svasdssvasds

ชาว EV ว่าไง? เช่ารถยนต์ไฟฟ้า สัญญารายปี คุ้มกว่าซื้อเป็นเจ้าของ?

ชาว EV ว่าไง? เช่ารถยนต์ไฟฟ้า สัญญารายปี คุ้มกว่าซื้อเป็นเจ้าของ?

เช่ารถ EV สัญญารายปี ค่าเช่ารายเดือน คุ้มกว่าซื้อเป็นเจ้าของจริงเหรอ? การเช่ารถยนต์ EV มีอะไรน่าสนใจบ้าง ควรใช้ระยะสั้น หรือระยะยาว

เกิดประเด็นน่าสนใจในแวดวงยานยนต์ EV เมื่อไม่นานมานี้ อ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกมาแชร์ ถึงการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าสัญญารายปี ค่าเช่ารายเดือน คุ้มจริงหรือไม่ ซึ่งนี่คือประสบการณ์ตรงที่อาจารย์ได้ทดลองใช้มานานถึง 6 ปี

การเช่ารถยนต์ EV เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่รู้ว่ารุ่นไหนถึงจะเหมาะกับเรา บริษัทหลายแห่งเลยปิ๊งไอเดียในการเปิดให้เช่ารถยนต์ EV ที่มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก เพื่อให้คนตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น หรือจะใช้งานระยะสั้น อย่างเช่น เช่าเดินทางไกล และระยะยาวที่มีสัญญานานถึง 1 ปีก็มี

อาจารย์ปริญญาแชร์ว่า สำหรับตัวอาจารย์เองนั้นมองว่าคุ้มค่า เพราะเป็นคนที่ใช้รถยนต์เดินทางบ่อย และมองว่า การเช่ารายเดือนนั้น มีรายจ่ายพอ ๆ กับค่าผ่อนรถรายเดือน คืออยากแนะนำสำหรับผู้ที่ยังลังเลเรื่องแบตเตอรี่ หรืออะไรที่คิดว่ายังพัฒนาไม่สุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ถ้ายังไม่อยากซื้อ ก็แนะนำให้เช่า เพราะราคารายเดือนนี้ ได้รวมกับค่าประกันและก็ค่าซ่อมบำรุงแล้ว

หลายคนถาม ทำไมไม่ซื้อไปซะให้จบ ๆ ถ้าเอาค่าเช่ามาผ่อน ผ่านไป 6 ปี ก็เป็นเจ้าของรถไปแล้ว อ.ก็บอกว่า อยากลองขับรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ๆ ทุกปี ดังนั้น ตอนนี้อาจารย์แกเปลี่ยนรถไปแล้ว 5 คัน ซึ่งถ้าในอนาคตมีรถที่ถูกใจ ก็อาจตัดสินใจซื้อ ตอนนี้ขอลองเช่าแบบนี้ไปก่อน

จุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้าเช่า ยกตัวอย่างมาจากค่าย EVme หลัก ๆ คือมีตั้งแต่ เลือกรับ-คืนได้ที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล รถทุกคันมีประกันชั้น 1 และพ.ร.บ.รวมอยู่ในค่าเช่าแล้ว รวมถึงค่าบำรุงรักษา ค่าตรวจเช็ก-เปลี่ยนยาง หากรถที่เช่าไปมีปัญหาที่บริการเปลี่ยนรถทดแทนให้ มีแพ็กเกจให้เช่าหลากหายตั้งแต่ระยะสั้น 3 วัน ไปจนถึงมากกว่า 1 ปี บริการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และมีบริการรถแบตเตอรี่สำหรับชาร์จไฟฉุกเฉิน เป็นต้น

ส่วนราคาการเช่ารถไฟฟ้าก็จะแตกต่างกันไปตามแบรนด์ตามรุ่นที่เราสนใจอยากจะลอง ดูได้ตามรูปที่ขึ้นนี้ได้เลย

ราคาเช่ารถยนต์ไฟฟ้า 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related