svasdssvasds

รู้ไหม? คอนเสิร์ต Music of The Spheres เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก

รู้ไหม? คอนเสิร์ต Music of The Spheres เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก

เรื่องน่ารู้! คอนเสิร์ต Music of The Spheres World Tour ของ Coldplay ถูกยกย่องว่าเป็นคอนเสิร์ตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก

Music of The Spheres World Tour ของวงดนตรีสุดฮอตอย่าง Coldplay ที่เพิ่งปิดตัวลงอย่างสวยงามน่าประทับใจในการจัด World Tour in Bangkok เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งกรุงเทพฯที่ที่สุดท้ายในเอเชียทัวร์ของซีซันนี้ด้วย บัตรขายหมดเกลี้ยงเลย

คอนเสิร์ตรักษ์โลก

ซึ่งนอกจากสนุกสนาน ตระการตาแล้ว คอนเสิร์ตของ Coldplay ครั้งนี้ยังใส่ใจต่อโลกด้วยนะคะ โดยเค้ามีการ Work จริงจังกับผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมหลายแห่งเลย คอนเสิร์ตนี้รักษ์โลกยังไงบ้าง ไปดูกัน

1.การลดการปล่อยคาร์บอน อันนี้คือเป้าหมายหลักเลยว่าอยากให้กระบวนการจัดคอนเสิร์ตทั้งลดการปล่อยคาร์บอนลง 50% ไม่ว่าจะมาจากการใช้พลังงาน การเดินทาง และการขนส่ง ซึ่ง World Tour ครั้งนี้ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้มากถึง 47% เมื่อเทียบกับทัวร์ล่าสุดของวงในปี 2017

2.สายรัดข้อมือ LED ที่เค้าแจกสามารถนำกลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลได้ เพราะทำมาจากพืช ดังนั้น หลังจบคอนเสิร์ต ทางผู้จัดก็ขอให้คืนสายรัดนี้ด้วยนะ และปีนี้คนไทยคืน writstband 89% ค่ะ

3.Coldplay ชวนแฟน ๆ เดินทางไปชมคอนเสิร์ตแบบไร้มลพิษ ไม่ว่าจะเป็นเดินเท้า จักรยาน หรือขนส่งสาธารณะ

4.ระบบไฟฟ้าภายในคอนเสิร์ตพยายามให้มาจากพลังงานหมุนเวียน 100% เช่น ฟลอร์เต้นรำแบบจลน์ (นำแรงสั่นสะเทือนไปเป็นพลังงาน) ปั่นจักรยานผลิตกระแสไฟฟ้า และการจัดคอนเสิร์ต ทั้งระบบเสียง แสง และเลเซอร์ จะได้พลังงานมาจากแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่มาจากพลังงานทดแทน 100%

5.พยายามส่งเสริมให้แฟนๆ นำขวดน้ำไปเอง และสามารถนำไปใช้กับตู้น้ำรีฟิลในงานแทน เพื่อลดขยะพลาสติก (แต่ครั้งนี้เหมือนไม่มีในไทย เพราะเราต้องซื้อน้ำแทน)

6.รายได้ของการขายตั๋วส่วนหนึ่งจะนำไปทุนสำหรับปลูกต้นไม้ ผู้ชมคอนเสิร์ต 1 คนต่อ 1 ต้น ซึ่งปัจจุบันมีเป้าปลูก 5 ล้านต้น โดยต้นไม้จะได้รับการดูแลตั้งแต่ปลูกไปจนโตเต็มที่ผ่านโครงการ One Tree Planted เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ ใน 17 ประเทศ ที่ป่ามีสภาพเสื่อมโทรมจากการตัดไม้ทำลายป่า

7.รายได้อีกส่วนหนึ่งไปสนับสนุนการเก็บขยะในมหาสมุทรกับโครงการต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มทัวร์ โครงการดังกล่าวกำจัดขยะในทะเลได้แล้ว 158 ตัน และพลาสติกในทะเล 13 ตัน

8. พยายามให้ 66% ของขยะและของเสียมีการกำจัดอย่างเป็นระบบ ไม่หลุดไปหลุมฝังกลบ

9.การเดินทางด้วยเที่ยวบิน จะเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF : Sustainable Aviation Fuel)

10.บริจาคอาหาร 3,770 มื้อ – อุปกรณ์อาบน้ำ ให้กับคนไร้บ้าน

สุดท้ายนี้ Coldplay จึงอยากชวนแฟน ๆ มาใส่ใจต่อโลก ด้วยการใช้ชีวิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และหากมีข้อเสนอเกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถส่งข้อคิดเห็นมาได้ที่ >>> This Link

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related