svasdssvasds

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เริ่มบานแล้ว พร้อมกางปฏิทินเที่ยว แม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เริ่มบานแล้ว พร้อมกางปฏิทินเที่ยว แม่ฮ่องสอน

จ.แม่ฮ่องสอน คงเป็นจุดหมายของหลายคนในวันยุดยาว เพราะมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเยอะและบรรยากาศช่วงหมอกลงนั้นก็สวยราวกับภาพวาด

ช่วงฤดูหนาว จ.แม่ฮ่องสอน คงเป็นจุดหมายของหลายคนในวันยุดยาว เพราะมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเยอะและบรรยากาศช่วงหมอกลงนั้นก็สวยราวกับภาพวาด และอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยของจังหวัดนี้ก็คือ ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ 

ล่าสุดทางจังหวัดมีการเปิดเผยภาพทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ว่าเริ่มบานแล้วทั่วดอยประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้ามองภาพรวมก็จะเห็นสีเหลืองอร่ามไปทั่วดอยแล้ว และจากการสำรวจก็พบว่าดอกบัวตองปีนี้ดอกใหญ่มากกว่าทุกปี และเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวและแวะถ่ายรูปกันแล้ว

สำหรับที่ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในทุกปีจะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มดอย บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. เนื้องจากพื้นที่ตรงนี้เป็นที่โล่งมีเนินเขาสลับซับซ้อนไม่มีต้นไม้ใหญ่บัง จึงทำเราสามารถมองเห็นวิวได้รอบ 360 องศา

ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ในระแวกนั้นก็จะมีสินค้า OTOPหรืองานฝีมือของชาวบ้านในระแวกนั้นมาวางขายให้นักท่องเที่ยวได้เดินช้อปปิ้งกันด้วย
และในปีนี้จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้

ส่วนใครที่กำลังมีแพลนมาเที่ยวที่ จ. แมฮ่องสอน นอกจาก ปางอุ๋ง หมู่บ้านรักไทย หรือที่ปายแล้ว เขายังมีงานประเภณีที่น่าสนใจอีกเพียบ มาดูปฏิทินกันเลยค่ะ 

- งานรื่นเริงต้อนรับเทศกาลทุ่งดอกบัวตอง วันที่ อ.ขุนยวม 5 – 9 พฤศจิกายน
- พิธีเปิดเทศกาลเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง อ.ขุนยวม วันที่ 11 พฤศจิกายน
- นมัสการพระธาตุดอยกองมู และลอยกระทงสวรรค์ อ.เมือง วันที่ 23 - 27 พฤศจิกายน 2566
- ประเพณีสิบสองมนล่องผ่องไต (ลอยกระทงใหญ่ ต.ปางหมู) อ.เมือง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2566
- ประเพณีลอยกระทงเขาวงกต ณ วัดแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย วันที่ 22-27 พฤศจิกายน
- เปิดถนนคนเดินปาย ถนนสายวัฒนธรรม อ.ปาย วันที่ 26 พฤศจิกายน
- เทศกาลชิมกาแฟห้วยห้อม (ต.ห้วยห้อม) อ.แม่ลาน้อย วันที่ 9-11 ธันวาคม

สำหรับการเดินทางตอนนี้ใครที่เมารถตอนนี้มีสายการบิน บางกอกแอร์เวย์มีบินไปแล้วนะคะ แต่ไม่ได้บินตรงนะ ขึ้นที่สุวรรณภูมิ แล้วแวะพักที่ จ.ลำปาง แล้วบินต่อไปที่ จ. แม่ฮ่องสอน ซึ่งเที่ยวบินไม่มีทุกวันนะคะ อาจจะต้องเช็กก่อนเดินทางกันอีกที ส่วนใครที่ขับรถไปเองลองนับโงมาให้เราหน่อยนะคะ เพราะอยากรู้ที่เขาว่า “เมื่อคุณเดินทางมาถึงแม่ฮ่องสอน จะถือว่าคุณได้เป็นผู้พิชิต 1864 โค้ง” มันมีโค้งเท่านี้จริงไหม