svasdssvasds

ญี่ปุ่น เทสระบบตรวจคนเข้าเมือง ถ้าผิดก็อดบินตั้งแต่ต้นทาง

ญี่ปุ่น เทสระบบตรวจคนเข้าเมือง ถ้าผิดก็อดบินตั้งแต่ต้นทาง

ญี่ปุ่นติดตั้งระบบคัดกรองผู้โดยสารแบบใหม่ ที่สามารถคัดกรองได้ตั้งแต่ต้นทาง คือถ้าคุณสมบัติไม่ผ่านก็ไม่ต้องบินมาให้เสียเวลาเลยจ้า

คลิปนี้สาวก Japan Lover ต้องรู้ เพราะญี่ปุ่นเขามีเทคโนโลยีใหม่มาต้อนรับผู้เดินทางเข้าออกประเทศอีกแล้วจ้า แต่สิ่งที่เขากำลังทดสอบอยู่นี่เป็นเรื่องที่ อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆสุด

เพราะล่าสุดมีการเปิดเผย NHK Japan ว่า ตม.ญี่ปุ่นได้เปิดทดสอบการคัดกรองผู้โดยสารก่อนบินเข้าญี่ปุ่น จุดประสงค์คือ ลดความแออัดบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติในการอนุญาตให้เข้าประเทศเช่น ผู้ก่อการร้าย หรือ เคยถูกตัดสินจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีขึ้นไปในญี่ปุ่น รวมถึงเคยลักลอบเข้ามาอาศัยในญี่ปุ่นแบบผิดกฏหมาย เพราะปีที่ผ่านมาชาวต่างชาติเดินทางเข้าญี่ปุ่นประมาณ 25.8 ล้านคนและในบางปีมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 10,000 คน ถูกปฏิเสธที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองว่าไม่ให้เข้าประเทศญี่ปุ่น ถ้าคนที่ยอมกลับไปก็ไม่มีปัญหา แต่ก็มีบางพวกไม่ยอมกลับประเทศต้นทาง ก็จะถูกส่งกลับในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนด้วยค่าใช้จ่ายของรัฐบาลญี่ปุ่น 

การใช้การคัดกรองตั้งแต่ต้นทางแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่อำนวยความสะดวกกับทุกฝ่ายได้ดีมากๆ 

วิธีการก็คือ 
สายการบินต่าง ๆ จะมอบข้อมูลเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่จะเดินทางไปญี่ปุ่น รวมถึงข้อมูลหนังสือเดินทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่น ระหว่างกระบวนการเช็คอินที่สนามบินต้นทาง หลังจ่ากนั้น สายการบินจะได้รับแจ้งผลการตรวจสอบ คราวนี้ถ้าเจอคนที่ญี่ปุ่นบอกว่าไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ ทางสายการบินก็สามารถตัดสินใจได้เลยว่าจะให้ผู้โดยสารที่มีชื่อในบัญชีคนนั้นขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ 

การคัดกรองแบบนี้มีใช้แล้วที่ สหรัฐอเมริกา อีกข้อมูลน่าสนใจเขาบอก เกาหลีใต้ก็ใช้ แต่ก็ยังโดนส่งกลับฉ่ำ