svasdssvasds

มือใหม่ขึ้นเครื่องบิน ควรแต่งตัวอย่างไรดี

มือใหม่ขึ้นเครื่องบิน  ควรแต่งตัวอย่างไรดี

คลิปนี้มีทริคการแต่งกาย สำหรับการขึ้นเครื่องบินไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่เพื่อความปลอดภัย มีรายละเอียดสำหรับมือใหม่ที่ควรรู้ด้วยนะคะ

สำหรับสายแฟชั่นมักจะ Reference ในการแต่งตัวเพื่อความชิค อย่างเช่น Airport look อะไรแบบนี้ แต่ที่จริงการแต่งกายเพื่อขึ้นเครื่องบินเขาก็มีคำนะนำจากทางเจ้าหน้าที่ เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับนักเดินทางอยู่เหมือนกันนะคะ  

-เลือกชุดที่ใส่สบายไว้ก่อน
การใส่เสื้อผ้าที่รัดรูปจนเกินไป เมื่อขึ้นไปอยู่บนอากาศที่มีความกดอากาศสูง อาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องระบบหายใจขึ้นมาระหว่างการนั่งเครื่องบินได้ แต่ชุดสบายๆก็ยังมีคำแนะนำอีกว่าพวกกางเกงเลคกิ้ง ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน เสื้อผ้าจากเส้นใยสังเคราห์จะติดไฟง่าย 

- หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ถอดยากๆ
เพราะพื้นที่บนเครื่องบินมีน้อย ยิ่งการเข้าห้องน้ำอาจจะไม่สะดวก พวก Bodysuits / Jump suits น่าจะไม่ค่อยเหมาะ รวมถึงเสื้อผ้าที่เกะกะ ดีเทลเยอะๆก็เช่นกัน ให้นึกถึงตอนเร่งรีบเราอาจจะสะดุดเสื้อผ้าตัวเองได้

- ห้ามใส่เสื้อผ้าที่มีข้อความล่อแหลมหรือโป๊
อันนี้ไมได้เลยนะคะ เพราะสายการบินสามารถปฏิเสธไม่ให้เราขึ้นเครื่องได้เลยนะ เช่น มีข้อความหรือภาพที่เกี่ยวกับการเมือง คำหยาบ หรือเซ็กซ์ รวมถึงชุดที่โป๊เกินงามด้วย นอกจากไม่สุภาพแล้ว ยังเสี่ยงที่จะสัมผัสกับเชื้อโรคบนที่นั่งบนเครื่องด้วย 

- หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่เป็นโลหะ
เพราะก่อนที่เราจะผ่านด่านไปถึงประตูเครื่องบินได้เราต้องผ่านการตรวจโลหะจากเจ้าหน้าที่สนามบินก่อน
สิ่งที่ต้องถอดกันบ่อยๆก็คือเข็มขัด ทางที่ดีเพื่อความรวดเร็ว เก็บใส่กระเป๋าโหลดได้เครื่องไปก่อน

- หลีกเลี่ยงรองเท้าส้นสูง และรองเท้าแตะ
ข้อนี้ไม่ใช่แค่เพื่อตัวคุณเองที่เกรงว่าจะเมื่อย แต่ในช่วงที่เกิดเหตุฉุกเฉินที่ทุกคนต้องวิ่ง คุณอาจจะต้องวิ่งเท้าเปล่าไปเหยียบไฟ เหยียบแก้วที่แตกบนพื้นคงจะไม่ดีแน่ รองเท้าแตะก็เช่นกัน แนะนำเป็นผ้าใบสบายๆดีสุด