svasdssvasds

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หลายพื้นที่ในเอเชีย กำลังเผชิญกับฝนตกหนักและน้ำท่วมเฉียบพลัน ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องอพยพออกจากพื้นที่ และบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

ภาพที่เห็นอยู่นี้ คือสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ที่เขตเป่าซิง เมืองย่าอัน ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวานนี้ มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน ในหมู่บ้านต้าโก  กระแสน้ำเชี่ยวกราก พัดโคลน หิน ซากต้นไม้ที่หักโค่น และซากปรักหักพังอื่นๆ ไหลลงเนินเขาไปลงในแม่น้ำบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งบ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างที่ตั้งอยู่ในเส้นทางน้ำพังเสียหาย 

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

ชาวบ้านกว่า 600 คนต้องรีบอพยพออกจากพื้นที่ ล่าสุด มีรายงานจากทางการจีนว่ามีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 1 ราย แต่ชาวบ้านที่เหลือสามารถอพยพออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

ส่วนที่อินเดียตอนนี้ ฝนที่ตกหนักทำให้หลายพื้นที่ของประเทศเผชิญกับน้ำท่วม ถนน ทางรถไฟและบ้านเรือนหลายร้อยหลังจมอยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านหลายพันคนไม่มีที่อยู่อาศัย นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณพื้นที่น้ำท่วมทางอากาศในรัฐคุชราต รัฐบ้านเกิดของเขา ด้วยตนเอง 

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

หลังจากที่สำรวจความเสียหาย นายกรัฐมนตรีอินเดียบอกว่า รัฐบาลให้คำมั่นจะจัดสรรงบประมาณราว 77.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2,600 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูบริเวณที่ประสบเหตุอุทกภัย 

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

ตอนนี้หลายพื้นที่ในอินเดีย กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วม โดยที่รัฐคุชราต มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 70 ราย และในรัฐอัสสัมทางตะวันออกของประเทศ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 60 ราย

ฝนตกถล่ม!  'เอเชีย'

related