svasdssvasds

ข่าวห้ามเขียน : ลาก่อนพีอาร์จ๋า

ข่าวห้ามเขียน : ลาก่อนพีอาร์จ๋า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ข่าวห้ามเขียน

 

 

 

ข่าวห้ามเขียน

ลาก่อนพีอาร์จ๋า

หลังจากกระชากหลังฉาก กลุ่มพีอาร์ ฉัน คือ เครือข่าย เผยแพร่ออกไป สิ่งที่ตามมาคือ บรรดาผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ไม่เคยรู้ที่มาที่ไปของบริษัทแห่งนี้ต่างสะดุ้งกลัวว่ากิจกรรมที่ทำไปนั้นอาจเป็นแผนพีอาร์ที่ “สร้างความไม่ชอบธรรมให้ชอบธรรม” หรือไม่

ผู้บริหารบริษัทเหล่านี้จับเข่าเมาธ์กันถึงขนาดว่าเตรียม Say Goodbye ยกเลิกสัญญาจ้าง ฉัน คือ เครือข่าย กันเลยทีเดียว เพราะกลัวไฟลามทุ่ง “ปลาตายตัวเดียว เน่าไปทั้งข้อง” อย่างนี้ใครใช้บริการอยู่ ก็ยังมีโอกาสทบทวนใหม่ก่อนจะสายเกินไปนะคร้าบ ตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้วไม่ใช่รึ

ข่าวห้ามเขียน : ลาก่อนพีอาร์จ๋า รณดล นุ่มนนท์

ฟาก รณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการแบงก์ชาติ ออกโรงแจงความคืบหน้าแบบกระดืบ กระดืบ กรณี   เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ยื่นฟ้องธนาคารธนชาต เพราะนำข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินไปเปิดเผย ตอนนี้ธนชาตกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อมูลที่เกิดขึ้น ซึ่งก็พยายามเร่งรัดให้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด ส่วนจะเป็นอย่างไรรอให้ธนชาตแถลงดีกว่า

แต่เพื่อไม่ให้เสียเวลา รณดล เปิดหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลของลูกค้า กำหนดไว้ในกฎหมายธุรกิจสถาบันการเงิน ปี 2551 มาตรา 154 และมาตรา 155 ในตัวบทกฎหมายระบุว่าการเปิดเผยข้อมูลใดๆ นั้น จะต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อน ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนก็จะมีบทลงโทษ คือ มีโทษปรับ โดย ธปท. จะเป็นผู้ปรับกับผู้ที่กระทำความผิด หรือผู้ที่นำความลับลูกค้าไปเปิดเผย...ชัดแล้วเปลี่ยน ใครที่ฟ้อง 6 หมื่นล้านบาท รู้ตัวว่าฟ้องผิด นอกจากฟ้องใหม่ไม่ได้ อาจจะโดนฟ้องกลับเอาด้วย

 

คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน/ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / หน้า 28 ฉบับ 3288 ระหว่างวันที่ 17-19 ส.ค.2560

E-BOOK แดง

related