svasdssvasds

กรรมติดจรวด!! “ไอบ้า” ประกาศพักงาน “ชิง กั๊วะ วู” หลังบริหารงานผิดพลาด

กรรมติดจรวด!! “ไอบ้า” ประกาศพักงาน “ชิง กั๊วะ วู” หลังบริหารงานผิดพลาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัย สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ประกาศพักงาน ชิง กั๊วะ วู ประธานชาวไต้หวัน แบบไม่มีกำหนด หลังจากมีปัญหาบริหารงานผิดพลาด รวมถึงมีข้อกังขาในการตัดสินมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 หลายต่อหลายคู่

[caption id="attachment_119294" align="aligncenter" width="636"] กรรมติดจรวด!! “ไอบ้า” ประกาศพักงาน “ชิง กั๊วะ วู” หลังบริหารงานผิดพลาด ชิง กัวะ วู สร้างปัญหามากมายให้ ไอบ้า[/caption]

คณะกรรมการฝ่ายกฎระเบียบวินัยของไอบ้า ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า ได้รับการร้องเรียนจาก 11 สมาชิกในบอร์ดบริหารของไอบ้าว่า ชิง กั๊วะ วู ได้ทำการละเมิดกฎข้อบังคับหลายข้อ รวมทั้งใช้สิทธิ์ในฐานะผู้นำของไอบ้า แต่งตั้งและถอดถอนบุคคลเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องอย่างไม่ถูกต้อง นอกจากนี้เจ้าตัวยังบริหารงานผิดพลาดจนเป็นเหตุให้ ไอบ้า มีหนี้สินรวมกว่า 11.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 500 ล้านบาท รวมทั้งยังมีเรื่องการตัดสินมวยสากลในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ที่เป็นข้อกังขาในหลายคู่

[caption id="attachment_119293" align="aligncenter" width="628"] กรรมติดจรวด!! “ไอบ้า” ประกาศพักงาน “ชิง กั๊วะ วู” หลังบริหารงานผิดพลาด โอลิมปิก 2016 มีการตัดสินผิดพลาดมากมาย[/caption]

โดยมีรายงานยืนยันว่า ไอบ้า จะแต่งตั้ง ฟรังโก ฟาลซีเนลลี อดีตประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นอิตาลี ซึ่งปัจจุบันเป็นรองประธานไอบ้า เข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานไอบ้าชั่วคราว

สำหรับ ชิง กั๊วะ วู วัย 70 ปี ดำรงตำแหน่งประธานไอบ้ามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006 แต่หลังจากจบโอลิมปิก 2016 บอร์ดบริหารไอบ้าเริ่มไม่ไว้วางใจการทำงานของเขาจนกระทั่งในปีนี้ได้มีการโหวตไม่ไว้วางใจ วู ในที่ประชุมไอบ้า และส่งเรื่องฟ้องศาลสวิตเซอร์แลนด์ให้ปลดเจ้าตัวออกจากตำแหน่ง แต่ศาลยกฟ้อง และ วู ประกาศจะบริหารไอบ้าต่อไป จนกระทั่งล่าสุดคณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัยมีเสียงโหวตเป็นเอกฉันท์ให้สั่งพักเจ้าตัวจากตำแหน่ง

[caption id="attachment_119292" align="aligncenter" width="628"] กรรมติดจรวด!! “ไอบ้า” ประกาศพักงาน “ชิง กั๊วะ วู” หลังบริหารงานผิดพลาด ต้องติดตามว่าไม่มี ชิง กัวะ วู แล้ว ไอบ้า จะดีขึ้นหรือไม่[/caption]

related