svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เชื่อ! "บัตรคนจน" ตอบสนอง ปชช. ตรงจุด

"บิ๊กตู่" เชื่อ! "บัตรคนจน" ตอบสนอง ปชช. ตรงจุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มั่นใจ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ตอบสนองความต้องการประชาชนตรงจุด ยืนยัน "ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี" แค่วางกรอบให้พรรคการเมืองปรับเปลี่ยนได้ตามเหมาะสม ไม่ใช่ให้ติดกับ 20 ปีล้าสมัย

วันที่ 21 ต.ค.60 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า ในปัจจุบันเกณฑ์ชี้วัดต่างๆทางเศรษฐกิจมีทิศทางที่ดีขึ้นในภาพรวมโดยลำดับ เชื่อว่าจะทยอยส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจระดับฐานรากในอนาคต และเป็นไปอย่างอย่างยั่งยืน แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉยต่อปัญหารายวัน ไม่ได้ดูแต่ตัวเลขอย่างเดียว ปัญหาที่สำคัญ ก็คือเรื่องปากท้องและการทำมาหาเลี้ยงครอบครัว รวมทั้งต้องเร่งการกระจายรายได้ให้ทั่วถึง ซึ่งเรื่องบัตรสวัสดิการนี้เป็นเพียงแนวทางหนึ่งของรัฐบาลปัจจุบันเท่านั้น เพื่อจะแก้ไขปัญหาผู้มีรายได้น้อยแบบมุ่งเป้าและยั่งยืน เน้นตอบสนองความต้องการพี่น้องประชาชนให้ตรงจุด ตอบโจทย์ให้ตรงประเด็น บางคนอาจบอกว่าไม่ตรง ก็ต้องบอกว่ามีตรงมากกว่าไม่ตรง เพราะเราชี้ชัดเป้าหมายลงไป ซึ่งเป็นการบริหารจัดการต่อปัญหาของผู้มีรายได้น้อยได้อย่างยั่งยืน รูปแบบ การช่วยเหลือในอนาคตจะเป็นมากกว่าการให้สวัสดิการ โดยจะส่งเสริมอาชีพ การฝึกทักษะแรงงาน หรือการเพิ่มศักยภาพของแรงงาน

"บิ๊กตู่" เชื่อ! "บัตรคนจน" ตอบสนอง ปชช. ตรงจุด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า เราจำเป็นต้องเดินตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ได้หมายความว่าเราจะไปติดกับ 20 ปีล้าสมัย แต่เราต้องการให้มีความต่อเนื่อง ไม่สะดุด ทุกรัฐบาลก็เดินหน้าไปตลอด 20 ปี ทุกพรรคการเมือง ต้องช่วยกันวางกรอบตามที่รัฐบาล และ คสช. ได้วางไว้แล้วในขั้นต้น

related