svasdssvasds

ฐานโซไซตี : ช็อปช่วยชาติ อานิสงส์ตกเจ้าสัวห้างสรรพสินค้า

ฐานโซไซตี : ช็อปช่วยชาติ อานิสงส์ตกเจ้าสัวห้างสรรพสินค้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

1511065129936

วันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานเปิดงาน“คิดถึง...สมเด็จย่า” ปี 2560 ภายใต้หัวข้อ“ปลูกป่าสร้างคนวิถีพอเพียง” นำเสนอพระราชกรณียกิจของสมเด็จย่า ที่ทรงเน้นการพัฒนาและช่วยเหลือชาวไทยภูเขา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยงานแบ่งออกเป็นนิทรรศการ 5 โซน ได้แก่ โซนแม่ฟ้าหลวง-ทรงช่วยเหลือ-ปลูกคน-ต้นกล้าที่เติบโต และโซนปลูกป่า พร้อมยังมีเวิร์กช็อปปลูกต้นไม้ในเมือง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ DoiTung อาทิ งานหัตถกรรม ไม้ประดับและกาแฟ ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 15-19 พฤศจิกายนนี้

mSQWlZdCq5b6ZLklceyfBnWL6oqa7Nx4 นาทีทองแค่ 23 วัน “ช็อปช่วยชาติซีซัน 3” ปีนี้รัฐบาลโหมโรงเร็วและนานกว่าปีที่แล้ว เริ่มเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม แต่ต้องดูเงื่อนไขให้ดี  เดินทางท่องเที่ยว “แห้ว” ซื้อตั๋วเรือบิน แพ็กเกจทัวร์ จองโรงแรม“หมดสิทธิ์” จำให้ขึ้นใจส่วนเหตุที่มาเร็ว “ประสงค์ พูนธเนศ” บอกว่าเพื่อให้ต่อเนื่องกับเทศกาลจับจ่ายปีใหม่ที่คนต้องใช้เงินอยู่แล้ว ส่วนเรื่องท่องเที่ยวก็เข้าช่วงไฮซีซันจึงอด แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ไม่มีการจัดงาน “โอท็อปแฟร์”  ขึ้นมาหนุนสินค้ารากหญ้า ทำให้ดูเหมือนอานิสงส์สะพัดหมื่นล้านจะตกอยู่ในมือเจ้าสัวห้างสรรพสินค้าเสียหมด แต่มองอย่างผู้ซื้อ “มีดีกว่าไม่มี” และเท่ากับปลุกมู้ดช็อปให้คึกตั้งแต่หัววันยันข้ามปี  และจำให้ดี 1.5 หมื่นบาทเท่านั้นลดหย่อนภาษีได้ เกินนั้นอด

1aa304472c484a64898c52fb77313343_620 ช่วงนี้บรรดาสรรพร้านค้า ต่างตั้งการ์ดรับมือนักช็อปหลังมีประสบการณ์มาแล้วไม่ให้ลูกค้าโวยเพราะรอใบเสร็จนาน แถมยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมกันคึกคักรับปีใหม่ ค่ายรูดปรื้ด! ถือโอกาสอัดโปรต่อยอดเรื่องนี้  “ฐากร ปิยะพันธ์” ออกโรงหนุนมาตรการ ทั้งบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดโปรรับอีกหลายเด้ง นอกจากลดหย่อนภาษี ยังรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 18% หรือผ่อน 0% ล่อใจนักช็อปเต็มที่

ดังสนั่นโลกอีกแล้ว เมื่อบริษัทวิจัยตลาด ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเผยผลการจัดอันดับเมือง100 แห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดประจำปี 2560 ในงานเวิลด์แทรเวิลมาร์ท (WTM)ที่ถือเป็นงานเทรดท่องเที่ยวระดับโลก จัดทุกปีช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ณ กรุงลอนดอน ว่า “กรุงเทพมหานคร” คว้าติดอันดับ 2 รองจากฮ่องกง เมืองที่มีนักท่องเที่ยวถึง 21.2 ล้านคนภายในปีนี้ ภูเก็ตอยู่อันดับ 11 ด้วยจำนวน 10.59 ล้านคน แต่เมื่อมาดูความเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวกลับหล่นไปอยู่อันดับ 40 เรื่องนี้น่าสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งที่รัฐบาลผลักดันมาตลอดถึงการเป็น“เจ้าบ้านที่ดี” นั้นมาถูกทาง จึงไม่น่าเบื่อที่เวทีไหนก็ตาม“พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร” รองนายกฯมักตอกยํ้าอยู่เสมอมาถ้าทำสำเร็จ ไทยแลนด์คงทุบอีกหลายสถิติโลก (ทางที่ดี)นะ

Untitled-1 ธุรกิจแอร์ไลน์บูมตามคาด หลัง ไทยเวียตเจ็ท เปิดแชมเปญฉลองใบอนุญาตการบินใหม่ AOC เป็นสายที่ 12 สายการบิน โอเรียนท์แอร์ จ่อเป็นสายที่ 13 และยังมีเข้าคิวรออีก 8 สายการบิน“จุฬา สุขมานพ” บอกว่าใครพร้อมก่อนตรวจก่อนและจะทำให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนมกราคม และเป็นไปตามคำทำนายของ “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” ที่คาดการ์ณว่า หลังปลดล็อกธงแดง ธุรกิจการบินไทยคึกเพราะขณะนี้มี 2 แอร์ไลน์ใหม่ประเดิมยื่นขอไลเซนส์ (AOL) ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการบินแล้วรอทำการตรวจสอบอยู่ เท่ากับว่าหลังไทยสะดุดมา 2 ปีเศษ ทุกอย่างเริ่มเข้าที่แต่ดีกว่าเดิมตรงที่มีมาตรฐานโลก ICAO การันตีอีกต่างหากแม้จะต้องฝ่าขวากหนามมาอย่างสาหัสก็ตาม

ฟากไทยเวียตเจ็ท เป็นโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ สายเลือดเวียดนามนอกจากมีเครื่องบินอยู่แล้ว 50 ลำยังมีแผนสั่งใหม่อีก 20 ลำ เหตุที่สยายปีกบินเข้าไทย “เหวียน ถิ ถวิ บิ่ง” ซีอีโอสาวที่มากด้วยความสามารถทั้งบริหารสายการบิน หรือถือไมค์กล่อมแขกก็ทำได้ดี เธอแถลงในงานเลี้ยงแนะนำเส้นทางบินใหม่ กทม.- ดาลัดว่าเวียดนามมีประชากร 100ล้านคนไทยมี 70 ล้านคน ฉะนั้นการเปิดเส้นทางบินเข้าไทยจะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ มากยิ่งขึ้น เพราะบินแค่ชม.กว่าๆ แถมอัดตั๋วโปรช่วงพักกลางวันขายผ่านเว็บไซต์ตั๋วราคาเร้าใจ ไม่มีการแต่งตั้งตัวแทนขาย (GSP) จับตามรสุมน่านฟ้าเวียดนามเดือดนับจากนี้เชื่อขนมกินได้ โดยเฉพาะสายการบินระดับพรีเมียมคงหนาวกันเป็นแถว

ไม่ต้องบินไปไกลบมจ.อารียา พรอพเพอร์ตี้ ขอเชิญนักช็อปนักชิมร่วมสัมผัสลมหนาวกับแหล่งชิลเอาต์ ในบรรยากาศสไตล์เมืองผู้ดี ณ Pickadaily Bangkok ถ.สุขุมวิท 77ทุกเสาร์และอาทิตย์ เวลา 5 โมงเย็น - 5 ทุ่ม ถึงสิ้นเดือนมกราคม ลงรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอ่อนนุช

คอลัมน์ : ฐานโซไซตี /หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ /ฉบับที่ 3,314 ประจำวันที่ 16 -18 พ.ย. 2560

 

related