svasdssvasds

รอลุ้นชาติที่ 3!"ส.ฟุตบอล" เผยรายชื่อทีมตอบรับเข้าร่วม "คิงส์คัพ ครั้งที่ 46"

รอลุ้นชาติที่ 3!"ส.ฟุตบอล" เผยรายชื่อทีมตอบรับเข้าร่วม "คิงส์คัพ ครั้งที่ 46"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยัน ศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยตอนนี้มี 2 ชาติยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว

โดยนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เป็นการรวบรวมทีมจาก 3 ทวีปชั้นนำมาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งตอนนี้มี 2 ทีมที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ได้แก่ ทีมชาติสโลวาเกีย อันดับ 24 ของโลกจากทวีปยุโรป,ทีมชาติยูเออี อันดับ 73 ของโลกจากทวีปเอเชีย ส่วนอีก 1 ประเทศ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา เมื่อได้รับการยืนยันจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมสุดท้ายที่มาจากโซนคอนคาเคฟ คือทีมชาติแคนาดา ที่อยู่อันดับ 94 ของโลก หากการเจรจาลุล่วงก็จะได้ครบ 3 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับทีมชาติไทย ซึ่งทั้งหมดมีอันดับเหนือกว่า "ช้างศึก" ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 132 ของโลก

 

สำหรับ การแข่งขันในปีหน้า ได้มีการยกระดับการแข่งขันเพื่อสร้างมาตรฐานให้ในการแข่งขันให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้น ด้วยการจัดแข่งขันให้อยู่ในช่วงที่ตรงกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์ รวมถึงทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดร่วมลงแข่งขัน

 

ขณะที่รูปแบบการแข่งขันของศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 46 ในช่วงเดือนมีนาคม 2561 แต่ละทีมจะลงแข่ง 2 นัด คือจับสลากประกบคู่ ผู้ชนะได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะเข้าไปชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน ส่วนสถานที่และเวลาแข่งขันต้องรอการยืนยันจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลอีกครั้ง

related