svasdssvasds

‘แม่น้องสกาย’เปิดใจ! จะทำทุกทาง เพื่อรักษาลูกป่วยมะเร็ง

‘แม่น้องสกาย’เปิดใจ! จะทำทุกทาง เพื่อรักษาลูกป่วยมะเร็ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลายเป็นข่าวช็อกความรู้สึกแฟนคลับ เมื่อเด็กน้อยที่กำลังโด่งดัง ‘น้องสกาย’ ผู้รับบท ลูก‘ใจเริง’ในละคร เพลิงบุญ ป่วยเข้าขั้นวิกฤต ต้องผ่าตัดก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง ล่าสุดผลการตรวจออกมาแล้วว่า น้องป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยวันนี้(29 ก.ย.)วันแรกที่แพทย์ให้คีโมน้องเพื่อเร่งรักษาอาการ

 

ล่าสุด   คุณแม่ของน้องสกาย  เล่าว่า ตอนแรกน้องสกายมีอาการป่วยปกติทั่วไป ก่อนพาไปหาหมอ 2-3 วันก็หาย แต่ช่วงหลังน้องมีอาการซึมและงอแง แถมยังปวดขาและไม่มีแรง นอกจากนี้ยังปวดหลังด้วย ทำให้รู้สึกสงสัยและพาไปให้หมอตรวจอีกครั้ง ก่อนหมอจะให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อตรวจหาสาเหตุของอาการ โดยหมอได้ทำเอ็มอาร์ไอสมอง แต่ก็ไม่พบปัญหา จากนั้นน้องสกายเริ่มมีอาการอีก จึงทำซีทีสแกนกระดูกสันหลัง ก่อนพบก้อนเนื้อ หมอจึงผ่าออกบางส่วน แต่บางส่วนนำออกมาไม่ได้ ซึ่งตอนแรกโรงพยาบาลไหนก็ไม่ตอบรับที่จะรักษา เนื่องจากหาสาเหตุและอาการไม่เจอ จนกระทั่งมาตรวจพบและเริ่มรักษาเฉพาะทาง ก่อนมีหมอที่เชี่ยวชาญอาการเช่นนี้ติดต่อมา จึงพาน้องสกายมารักษาแล้วตรวจพบเป็นมะเร็งในต่อมน้ำเหลืองด้วย

 

 

คุณแม่ของน้องสกายเผยอีกว่า วันนี้หมอทำคีโมให้น้องสกายวันแรก ซึ่งยังไม่ทราบว่าน้องสกายป่วยเป็นมะเร็งระยะไหนแล้ว เพราะเพิ่งตรวจพบอาการ หลังจากหมอเริ่มรักษาก็เริ่มดีขึ้น ซึ่งหมอตรวจพบมะเร็งตั้งแต่ 3-4 วันที่แล้ว ปกติน้องสกายเป็นเด็กร่าเริง ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนชอบ ซึ่งตอนถ่ายละครเพลิงบุญน้องยังไม่ป่วยและไม่มีอาการใดๆ โดยอาการเพิ่งมาแสดงไม่ถึงสัปดาห์ พอรู้ว่าน้องสกายป่วยเป็นมะเร็ง ครอบครัวก็พยายามรับให้ได้และต้องต่อสู้กับโรคนี้ไปกับน้องด้วย

 

‘แม่น้องสกาย’เปิดใจ! จะทำทุกทาง เพื่อรักษาลูกป่วยมะเร็ง

 

 

“ตอนแรกกลัวน้องสกายจะเป็นอะไรไปและรับไม่ได้กับอาการป่วยของลูก แต่เมื่อทุกคนตั้งสติได้ก็ต้องมีกำลังใจเต็มร้อยเพื่อลูก ต้องเก็บความเสียใจไว้ข้างหลัง ต้องให้ลูกเห็นว่าเราไม่เจ็บและมีกำลังใจให้เขา อย่าท้ออย่าเสียใจ และบอกน้องสกายว่าต้องสู้เพื่อจะได้กลับบ้านไปด้วยกัน โดยพยายามบอกน้องให้อดทนและต้องสู้กับโรคนี้ให้ได้ ซึ่งน้องก็รู้และทำตาม โดยในใจของน้องคงเจ็บ แต่เขาก็พร้อมจะสู้กับโรคนี้”

 

 

คุณแม่ของน้องสกายเผยด้วยว่า ที่ผ่านมา  นางเอกสาว ‘เบลล่า ราณี’ พร้อมด้วย ‘จ๋า ยศสิณี’ และทีมงานละครเพลิงบุญ ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องสกายที่โรงพยาบาล ซึ่งน้องก็คุยได้ปกติ โดยยังสวัสดีเบลล่าและคุณจ๋า ซึ่งเบลล่ายังได้ป้อนขนมให้น้องสกายด้วย

‘แม่น้องสกาย’เปิดใจ! จะทำทุกทาง เพื่อรักษาลูกป่วยมะเร็ง

 

‘แม่น้องสกาย’เปิดใจ! จะทำทุกทาง เพื่อรักษาลูกป่วยมะเร็ง

“ส่วนเรื่องค่ารักษาน้องสกาย เป็นเรื่องที่ครอบครัวไม่ได้ตั้งตัว ตอนแรกเรายอมรับที่จะรักษาร.พ.เอกชน ซึ่งมีค่ารักษาค่อนข้างสูง ก่อนย้ายมาโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งจากนี้ยังไม่รู้ว่าต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลเท่าไหร่ โดยคาดว่าคงต้องรักษาอีกประมาณ 8-9 เดือน ซึ่งร่างกายของน้องสกายต้อนสนองการรักษาทุกอย่าง พร้อมบอกน้องไปว่าต้องอดทน โดยตอนแรกเขาก็ร้องไห้ เพราะยังเด็กอายุแค่ 2 ขวบ 7 เดือนเท่านั้น ก็ทำได้แค่บอกไปว่าต้องสู้และอดทน ซึ่งน้องก็เข้าใจแม้ตัวเองต้องเจ็บ”

‘แม่น้องสกาย’เปิดใจ! จะทำทุกทาง เพื่อรักษาลูกป่วยมะเร็ง

คุณแม่ของน้องสกายเผยว่า ต้องขอบคุณแฟนคลับของน้องสกายที่ส่งกำลังใจมาให้ ทำให้ครอบครัวและน้องสกายมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคนี้ โดยมีแฟนคลับบางคนโอนเงินมาช่วย ซึ่งก็ต้องขอบคุณจากใจจริงที่เอ็นดูน้องสกาย หากน้องหายป่วยและกลับมาร่าเริ่งเหมือนเดิมก็จะให้ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ส่งกำลังใจมาช่วยเหลือ แต่ตอนนี้ไม่อยากให้แฟนคลับมาเข้าเยี่ยม เนื่องจากเกรงน้องอาจติดเชื้อ

 


ขอบคุณ : Khaosod - ข่าวสด

related