svasdssvasds

"นายกฯ" ปัดตอบ! คลิปเสียงอ้าง "หมอธีร์" หลุดปมนาฬิกาหรู ชี้! รอเจ้าตัวตอบเอง

"นายกฯ" ปัดตอบ! คลิปเสียงอ้าง "หมอธีร์" หลุดปมนาฬิกาหรู ชี้! รอเจ้าตัวตอบเอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกฯขึ้นประชุม ค.ส.ช. ปัดตอบกรณีคลิปเสียงอ้างเป็น หมอธีร์ หลุดปมนาฬิกาหรู ชี้ ให้รอฟังเจ้าตัวตอบเอง ด้านประวิตร ยังเงียบแค่ส่งยิ้มให้นักข่าว

[caption id="attachment_197708" align="alignnone" width="822"] "นายกฯ" ปัดตอบ! คลิปเสียงอ้าง "หมอธีร์" หลุดปมนาฬิกาหรู ชี้! รอเจ้าตัวตอบเอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี[/caption]

วันนี้( 13 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุม คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. และประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีสื่อต่างชาติเสนอ ข่าวคลิปเสียงอ้างเป็น นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีบางช่วงบางตอนกล่าวถึงกรณีนาฬิกาหรู โดยเสียงในคลิประบุว่า หากเป็นตนเองถูกตรวจสอบเรือนแรกก็ลาออกแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า ให้รอเจ้าตัวตอบเอง

[caption id="attachment_197704" align="alignnone" width="897"] "นายกฯ" ปัดตอบ! คลิปเสียงอ้าง "หมอธีร์" หลุดปมนาฬิกาหรู ชี้! รอเจ้าตัวตอบเอง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

ขณะที่ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าว โดย พล.อ.ประวิตร เพียงแค่หันมายิ้มให้กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินขึ้นห้องประชุมตึกบัญชาการไปทันที ("บิ๊กป้อม" รูดซิปปาก! ยิ้มเบาๆ ปัดตอบ "หมอธีร์" วิจารณ์ ปมนาฬิกาหรู )

ขณะที่ทางด้าน พลเอกฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

[caption id="attachment_197706" align="alignnone" width="906"] "นายกฯ" ปัดตอบ! คลิปเสียงอ้าง "หมอธีร์" หลุดปมนาฬิกาหรู ชี้! รอเจ้าตัวตอบเอง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย[/caption]

ส่วนทางด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ปฏิเเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว โดยไม่ขอตอบคำถามที่ผู้สือข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวจะกระทบความเป็นเอกภาพของรัฐบาลหรือไม่ ตอบเพียงแค่ว่า ให้เรื่องเป็นไปตามกฎหมายเท่านั้น

พลเอกอนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีตรวจสอบที่ดิน นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ ที่จังหวัดเลย และที่อื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ดิน น.ส.3 ก. ของรังเย็นรีสอร์ท ตำบลร่องจิก อำเภอภูเรือ จำนวน 147 แปลง ได้เพิกถอนเอกสารสิทธิ ได้เพิกถอนไปแล้วตั้งแต่ปี 2546 ส่วนอีก 200 กว่าไร่ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งผลตรวจสอบเป็นอย่างไร จะต้องดำเนินการไปตามกฏหมาย

ในส่วนของที่ดินของรังเย็นรีสอร์ทที่มีการต่ออายุมาแล้วหลายครั้ง มีการตรวจสอบสองกรณี คือ เรื่องใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ที่มีการต่ออายุมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุด เมื่อปี 2559 ซึ่งขณะนี้ รัฐบาลมีการตรวจสอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดกิจการ โดยครั้งล่าสุดที่มีการตรวจสอบไปนั้น ไม่ใช่ชื่อของนายเปรมชัย แต่เป็นชื่อในนามบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์

related