svasdssvasds

"ประวิตร" ร้อง! กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยุติการเคลื่อนไหว

"ประวิตร" ร้อง! กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยุติการเคลื่อนไหว

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกร้องให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยุติการเคลื่อนไหว เพราะขณะนี้ เข้าสู่ช่วงเตรียมการจัดการเลือกตั้งแล้ว โดยเชื่อว่า จะไม่มีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

วันนี้( 28 ก.พ.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมของการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่าขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนที่จะเตรียมไปสู่การเลือกตั้งแล้ว จึงไม่ควรออกมาเคลื่อนไหว ส่วนการที่รัฐบาลออกมาประกาศถึงความชัดเจนของการเลือกตั้งจะส่งผลให้กลุ่มดังกล่าวยุติการชุมนุมหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามจากกลุ่มดังกล่าวเอง ตนไม่สามารถตอบแทนได้ ทั้งนี้ เชื่อว่า จะไม่มีมือที่สามเข้ามาก่อกวน

พลเอกประวิตร ยังระบุถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2561 หรือ การปรับย้ายกลางปี ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบ เพราะอยู่ในขั้นตอนที่ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พิจารณา และยังไม่ได้เสนอขึ้นมา ส่วนกระแสข่าวว่า พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 จะขออยู่ในตำแหน่ง ครองอัตราพลโทจนเกษียณอายุราชการ นั้น ส่วนตัวเห็นว่า แม่ทัพภาคที่ 4 จะอยู่ในตำแหน่งต่อหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นผู้พิจารณา

สำหรับภารกิจของพลเอกประวิตร วันนี้ ได้ให้การต้อนรับ นายนิโคไล ปาตรูเชฟ เลขาธิการสภาความมั่นคงสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบ ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้คาดว่า จะมีการหารือเรื่องความร่วมมือทางด้านความมั่นคง และความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

related