svasdssvasds

ผวา! "หมาจรจัด" บุกโรงพยาบาล "ชาวชลบุรี" ร้องจนท.ตรวจสอบ

ผวา! "หมาจรจัด" บุกโรงพยาบาล "ชาวชลบุรี" ร้องจนท.ตรวจสอบ

น้องหมาจรจัดกว่า 200 ตัว ยึดพื้นที่ว่างเปล่าด้านหลังโรงพยาบาลบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นที่อาศัย ชาวบ้านวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ หลังผวาโรคพิษสุนัขบ้าระบาด

วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี มีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่กว่า 200 ตัว  เกรงว่าจะเกิดอันตรายจากโรคพิษสุนัขบ้าได้ เนื่องจากขณะนี้มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทยหลายจังหวัด จึงเรียกร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งหาทางป้องกันและแก้ไข

จากการลงพื้นที่สำรวจภายในซอยนาเกลือ 13 พบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ประชาชนที่ไปติดต่อโรงพยาบาลมักนำรถไปจอด โดยมีสุนัขจรจัดพันธุ์ทางกว่า 200 ตัว กระจายอยู่ทั่วบริเวณ หลังมีพลเมืองดีนำอาหารไปให้สุนัขจรจัดบริเวณดังกล่าวกิน ทำให้พื้นถนนเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบอาหาร

ผวา! "หมาจรจัด" บุกโรงพยาบาล "ชาวชลบุรี" ร้องจนท.ตรวจสอบ

นางประทวน ยอดเกตุ อายุ 55 ปี  แม่ค้าที่อาศัยบริเวณดังกล่าว บอกว่า  เดิมสุนัขจรจัดไม่มากขนาดนี้ แต่หลังจากมีคนนำสุนัขไปทิ้งอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขยายพันธุ์ออกมาเป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและผู้ไปติดต่องานโรงพยาบาลบางละมุงบ่อยครั้ง ทั้งวิ่งไล่รถจักรยานยนต์จนเสียหลักล้ม ทั้งไล่กัดชาวบ้าน โดยไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้เกิดการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมด้วย

related