svasdssvasds

เรื่องย่อ “ชาติลำชี”

เรื่องย่อ “ชาติลำชี”

ชาติลำชี เป็นละครแอ๊กชั่นคอมเมดี้ เป็นเรื่องราวของ ชาติ ลำชี ( หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) กับ ป๋อง ( ธีรภัทธ์ สุวรรณดี) สองเพื่อนซี้มาดกวนแต่เท่ห์ เป็นทหารเฉพาะกิจ กับภารกิจที่ต้องแฝงตัวมาเป็นหมอนวดพเนจร ป๋องได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับ เต็งกี่( ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ที่โรงพยาบาล ทำให้ชาติได้รู้จักกับ สาลินี (อัญรินทร์ ธีราชนันพัฒน์) แพทย์สาวคนสวยที่กำลังเศร้าเสียใจ และหนีทุกอย่างมาเป็นหมออาสา โดยหารู้ไม่ว่าได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับทีมจัดตั้งที่สร้างขึ้นเพื่อสืบหาแหล่งที่ตั้งของพวกไตรพยัคฆ์ แก๊งค้ายาเสพติดที่ลึกลับที่สุด

บทประพันธ์  รังสี ทัศนพยัคฆ์

บทโทรทัศน์   สมภพ เวชชพิพัฒน์

กำลับการแสดง ชัชวาล คล้องช้าง

ผลิตโดย  บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ป

 

[gallery columns="2" size="medium" link="file" ids="211795,211796"]

 

ชาติ ลำชี กับป๋อง สองคู่หูขับรถตู้ขายยาสมุนไพรเร่ร่อนมาถึ อำเภอเล็กๆ แห่งหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี แต่โชคร้ายเจอเสือพราน โจรป่ากับลูกน้องกำลังดักปล้นชาวบ้าน ชาติจึงเขาไปช่วยชาวบ้านให้หนีไปได้ แต่ตัวเขากลับหนีไม่รอด  โชคดีที่กำนันบุญมาพบ จึงช่วยเขาไว้และขับไล่พวกเสือพรานไปได้ ชาติเดินทางเข้ามาหาลูกค้าในอำเภอ ทำให้ได้เจอกับหมอสาลินี ทั้งคู่มีปากเสียงกัน ป๋องพยายามไกล่เกลี่ยให้ปรองดอง กลับโดนชาติไล่เตะหาว่าทรยศ

 

ไพร เป็นหมอรำแคนที่สร้างศัตรูไว้เยอะ เพราะชอบร้องเพลงแคนโจมตีพวกเศรษฐีนายทุนที่เอาเปรียบประชาชน ถึงขั้นมีการจ้างมือปืนยิง แต่ไพรก็หนีเอาตัวรอดได้เสมอ  ไพรโดนมือปืนไล่ล่าอีกครั้ง ชาติกับหมอสาลินีผ่านมาโดยบังเอิญ จึงเข้าไปช่วยไพรไว้ได้ ชาติมากับไพรและได้รู้จักกับบัวหลวงและโพธิ์แก้ว พี่น้องสองสาวลูกกำนันบุญ ไพรชอบพอกับบัวหลวง ขณะที่โพธิ์แก้วชอบชาติ  ป๋องมาจีบบัวหลวง เห็นบัวหลวงกิ๊กกับไพรก็เลยโกรธ

 

[gallery columns="5" link="file" size="medium" ids="211799,211800,211801,211802,211803"]

ด้วยความที่ชาติกับสาลินีต่างก็ต้องออกรักษาประชาชน ทั้งสองก็ต้องเจอกันบ่อยๆ และยังคงเถียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร  ชาติได้รู้ความจริงว่าหมอสาลินีเป็นไฮโซตัวจริง พ่อเป็นนายทหาร แม่เป็นผู้ดีเก่า แต่หมอสาลินีเลือกเดินเส้นทางยากลำบากนี้เพราะต้องการช่วยเพื่อนร่วมชาติที่ยังขาดแคลน พอได้รู้เรื่องนี้ก็ทำให้ชาติรู้สึกนับถือหัวใจของหมอหญิงคนนี้

 

กำนันบุญซ่องสุมกำลังพลและอาวุธร้ายในฐานผลิตยาเสพติด ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา เริ่มส่งคนออกโฆษณาชวนเชื่อประชาชน แต่เจอไพร ร้องเพลงต่อต้าน ทำให้พวกขบวนการยาเสพติดโกรธ และลงมือทำร้ายไพร  ป๋องเข้ามาช่วยจนเอาชนะได้ ทำให้ป้องกับไพรจับมือเป็นมิตรกัน เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี” เรื่องย่อ “ชาติลำชี”

 

แต่พวกแก๊งค้ายายังวางแผนใส่ร้ายหน่วยพัฒนาจนถึงมีการรุมทำร้าย  หมอสาลินีถูกฉุดไป พวกมันตั้งใจจะปลุกปล้ำและประจานเพื่อขู่หน่วยพัฒนา  แต่ชาติตามไปช่วยสาลินีได้ทัน สาลินีเริ่มสงสัยว่าชาติกับป๋องเป็นใครกันแน่ ชาติอดเป็นห่วงสาลินีไม่ได้ จึงเตือนให้สาลินีกลับไปกรุงเทพ

 

สาลินีถูกจับเป็นตัวประกันอีกครั้ง  แต่ชาติก็ตามช่วยสาลินีไว้ได้ แต่ก็ยังมาช้าไป ทำให้พวกคนร้ายประกอบระเบิดสำเร็จและได้ขนอาวุธออกไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยจุดประสงค์คือวางระเบิดกลางเมืองอุบล…  ใครจะสามารถหยุดยั้งระเบิดลูกนี้ไว้ได้ ชาติจะสามารถคืนความสงบให้ลำน้ำชีแห่งนี้ได้อีกครั้งหรือไม่  ติดตามชมความสนุกเข้มข้นของละคร ชาติลำชี ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561

 

related