svasdssvasds

8Q Exclusive : แม็กซ์ เจนมานะ พาเดินเข้าป่า

8Q Exclusive : แม็กซ์ เจนมานะ พาเดินเข้าป่า

แม็กซ์ ณัฐวุฒิ เจนมานะ ปล่อยเพลงใหม่ วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ก็สร้างกระแสพูดถึงในวงกว้าง เมื่อสะท้อนเสียดสีสังคมเรื่องล่าสัตว์ป่า หนุ่มคนนี้เป็นใคร หลายๆ คนคงคุ้นกันหน้ากันมาแล้ว หรือ แม็กซ์ เดอะวอยซ์ 1 มีผลงานซิงเกิ้ลมาแล้วหลายเพลง วันนี้เราจะไปทำความรู้จักหนุ่มคนนี้อีกนิดกับ 8 คำถาม

1.เส้นทางสายดนตรี

จริงๆ  แล้วผมไม่ได้ตั้งใจจะเป็นศิลปินเลย จุดเริ่มต้นคือ การไปแข่งเดอะวอยซ์แค่จะหาอะไรสนุก ๆ ทำ เป็นคนชอบดนตรีมากอยู่แล้ว แต่ไม่เคยทำการบ้านเป็นศิลปิน ตั้งแต่นั้นมาก็โงหัวไม่ขึ้น

2.เป็นคนชอบอ่านหนังสือ

ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือเด็ก พวกวรรณกรรมเด็ก หรือ การ์ตูน อย่าง วันพีช

3.เรื่องราวของตัวหนังสือ

คือจริงๆ  แล้วอิพุทที่ได้มาก็จากตัวหนังสือเป็นส่วนใหญ่ อย่างวันพีชก็ทำให้เขียนอัลบั้มนี่ได้ การมีความเชื่อ คิดดูสิ ลูฟี่พายเรือออกไป จากเรือเล็ก  ๆกลายเป็นกองทัพ มันเกี่ยวกับว่าเราใส่อะไรเข้าไปในหัวตัวเอง หนังสือเล่มแรกของตัวเองคือ  หน้าแปลกที่แปลกหน้า เป็นเรื่องของคนแปลกหน้าในชีวิต อาจจะแปลกหน้าแล้วผ่านไป หรือ รู้จักกันแต่เป็นคนแปลก เลยนำมาเล่าให้ฟัง ใครสนใจก็ไปเสิร์ซสั่งดูได้

4.ความแตกต่างของศิลปิน – นักเขียน

ไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นศิลปินหรือเปล่า แต่หากเทียบกับการเป็นนักดนตรี คิดว่าตัวเองเป็นนักเขียนมากกว่า เพราะจุดแข็งคือสิ่งที่อยู่ในหัวมากกว่า มันเป็นเรื่องเทสต์ เรื่องของงานที่ออกมา เป็นคนที่คิดนาน คิดช้า คิดเยอะ ผมจะชอบการเขียนหมกหมุ่นกับการเขียนมากกว่า จริง ๆ มันไปด้วยกันนะ

5.ที่มาของเพลง วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า

เป็นอารมณ์ที่น้อยใจเพื่อน คนรอบตัว ทำไมไม่เข้าใจบ้าง ก็เลยเดินหนีเข้าป่าไปเลย

6.ถ้าเดินเข้าป่า ไม่อยากเจออะไร

ผมไม่อยากเจอคน เข้าป่าเพราะหนีคน โดยเฉพาะคนใจร้าย ที่แบบไม่เคารพธรรมชาติ

7.สถานะหัวใจ

ก็มีคุยเรื่อย ๆ  คุยกันมา 12ปีแล้ว ก็เพลิน ๆ

8.ฝากผลงานถึงแฟน ๆ

ฝากอัลบั้ม Let There Be Light ก็มีอยู่หลายเพลง ลองฟังดูติดใจแล้วมาบอกกันได้

 

related