svasdssvasds

"สมัครกกต." วันสุดท้าย มีผู้สมัคร 33 คน - บิ๊กเนมหายอื้อ!!

"สมัครกกต." วันสุดท้าย มีผู้สมัคร 33 คน - บิ๊กเนมหายอื้อ!!

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเข้าสรรหาเป็นกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รอบที่ 2 ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีบุคคลมาสมัครเข้ารับการสรรหาทั้งสิ้น 33 คน

วันนี้(9เม.ย.)สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเข้าสรรหาเป็นกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รอบที่ 2 ในวันนี้ (9 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีบุคคลมาสมัครเข้ารับการสรรหาทั้งสิ้น 33 คน โดยแบ่งเป็น อดีตข้าราชการประมาณ 9 คน, นักวิชาการ 2 คน, ผู้ประกอบวิชาชีพกฎหมาย หรือทนายความ 16 คน ภาคประชาสังคม 5 คน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจำกัดมหาชน 1 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ที่พลาดหวังจากการสรรหาครั้งก่อนมาสมัครเข้ารับการสรรหาใหม่ จำนวน 13 คน สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่เข้ารับการสรรหาครั้งนี้ อาทิ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อดีตผู้ว่าราชการหลายจังหวัด นางสาวลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย หรือ คปก. และอดีตผู้เชี่ยวชาญสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นายณัฐจักร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา อดีตอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา นายอิทธิพร บุญประคอง อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และอดีตอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฏหมาย กระทรวงการต่างประเทศ เป็นต้น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า การรับสมัครนี้ ไม่ค่อยมีบุคคลที่มีชื่อเสียง และบุคลากรจากเหล่าทัพมาสมัครเข้ารับการสรรหามากเหมือนในครั้งแรกที่ผ่านมา ที่มีทั้งเลขาธิการ และกรรมการ กสทช. ,อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และราชการระดับสูงของกระทรวงต่าง ๆ

"สมัครกกต." วันสุดท้าย มีผู้สมัคร 33 คน - บิ๊กเนมหายอื้อ!!

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการสรรหา กกต. จะเชิญผู้สมัครมาสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ และตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนจะลงมติคัดเลือกผู้สมัครทั้งหมดให้เหลือ 5 คนในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ส่วนที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา นัดลงมติคัดเลือกบุคคลที่สมควรดำรงตำแหน่ง กกต. จากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาจำนวน 2 คน ในวันที่ 26 เมษายนนี้ จากนั้น คณะกรรมการสรรหา และที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา จะต้องเสนอรายชื่อบุคคลที่สมควรดำรงตำแหน่ง กกต. รวมจำนวน 7 คน ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ตรวจสอบความประพฤติ และจริยธรรม ก่อนจะมติว่าจะเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบอีกครั้ง ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

"สมัครกกต." วันสุดท้าย มีผู้สมัคร 33 คน - บิ๊กเนมหายอื้อ!!

related