svasdssvasds

หมอเตือน! "นักดื่ม" ช่วงสงกรานต์เสี่ยงสุขภาพทรุด

หมอเตือน! "นักดื่ม" ช่วงสงกรานต์เสี่ยงสุขภาพทรุด

กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชน ระวังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีสภาพอากาศร้อนจัดเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพ พร้อมแนะนำหลีกเลี่ยงการเล่นน้ำกลางแดดเป็นเวลานาน เพื่อป้องกันการเป็นโรคลมแดด

นายแแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ออกมาเตือนประชาชน ที่มีการดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า เสี่ยงให้เกิดปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว คนอ้วน หรือผู้ที่พักผ่อนไม่เพียงพอ

โดยการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด นอกจากจะเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพเนื่องจะมีผลให้หลอดเลือดบริเวณผิวหนังขยายตัว การระบายความร้อน การปรับเปลี่ยนอัตรา และ การหมุนเวียนของโลหิต ปัสสาวะบ่อย ทำให้สูญเสียน้ำ และ เกลือแร่แล้ว ยังเป็นต้นเหตุการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ หรือ การทะเลาะวิวาท และปัญหาต่างๆอีกตามมาอีกด้วย

รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยังแนะนำประชาชน ที่ออกมาเล่นน้ำท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยให้ดูแลสุขภาพ เพราะการเปียกน้ำในสภาพอากาศร้อน เสี่ยงทำเป็นหวัด รวมถึงผู้ที่เล่นสงกรานต์ไม่ควรอยู่กลางแดดนานเกินไป เพราะเสี่ยงต่อการเกิดโรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดดที่มีความอันตรายสูง

related