svasdssvasds

นายกฯ ปลื้ม! ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัย และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพบผู้ใช้

นายกฯ ปลื้ม! ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัย และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพบผู้ใช้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 21 ก.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า วันวานเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ผมได้ไปร่วมงานใน“ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัย และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพบผู้ใช้” ณ ห้อง World Ballroom โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ก็มีความประทับใจ และเห็นว่าเป็นประโยชน์มากโดยการวิจัยและนวัตกรรมนั้น จะเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและยกระดับการแข่งขัน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ 

โดยเฉพาะเพื่อให้ประชาชนได้มีมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้เห็นถึงพลังการประสาน ความร่วมมือในการดำเนินงานขับเคลื่อนการวิจัยและนวัตกรรมแบบบูรณาการ ของทุกภาคส่วน ซึ่งภายในงานมีการนำเสนอผลงานในลักษณะของ Cluster ที่เป็นกลุ่มเศรษฐกิจที่เป็นเป้าหมายของการพัฒนา ที่สำคัญของประเทศ 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเศรษฐกิจชีวภาพ กลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัล และกลุ่มเศรษฐกิจสร้างสรรค์

นายกฯ ปลื้ม! ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัย และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพบผู้ใช้

ทั้งนี้เป้าหมายของการวิจัยและพัฒนา ไม่เพียงแต่ การพัฒนาด้านเทคโนโลยี เพื่อการแข่งขันในด้านต่างๆ เท่านั้น หากแต่จำเป็นต้องมุ่งสร้างให้คุณภาพชีวิตทั้งในเชิงเศรษฐกิจ ในการสร้างมูลค่าของสินค้า และบริการ และเชิงสังคม ในการสร้างคุณค่าทางสังคม และวัฒนธรรมที่ดีด้วย สำหรับสัปดาห์หน้า มีกิจกรรมที่อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมให้กำลังใจและแสดงน้ำใจต่อกัน โดยจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่คณะแพทยศาสตร์ 3 แห่งในส่วนภูมิภาค คือ 

คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะร่วมกันจัดกิจกรรม“วิ่งปั่น ปันน้ำใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้”  ซึ่งเงินรายได้จากการจัดงาน จะนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทั้งด้านการรักษาพยาบาล การจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งสร้างอาคารสำหรับผู้ป่วย  

นายกฯ ปลื้ม! ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัย และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพบผู้ใช้

โดยขบวนนักปั่น นักวิ่ง จะเริ่มต้นออกเดินทางจากลานคนเมืองกรุงเทพมหา นคร ในวันที่ 22 กรกฎาคม และจะไปถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดสงขลา ขอนแก่น และเชียงใหม่ ใน “วันมหามงคล” คือ 28 กรกฎาคม “วันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา ของในหลวง รัชกาลที่ 10 อย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งตลอดเส้นทาง ที่ขบวนนักวิ่ง นักปั่นผ่านนั้น พี่น้องประชาชนสามารถสนับสนุน และร่วมเป็นกำลังใจได้ด้วย 

ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทุกหน่วยงาน ที่ร่วมกันอำนวยการ ดูแลการจัดงานครั้งนี้ให้สำเร็จราบรื่น และขอชื่นชมที่เห็นสถาบันการศึกษาทั้ง 3 แห่งร่วมมือกันในกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ได้ทั้งสุขภาพ และได้บุญร่วมกัน 

ขอให้ “ทุกคน” มีความสุข ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ระวังฝน น้ำท่วม การจราจรติดขัด เราต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันนะครับ เพื่อแผ่แบ่งปั้นกันระมัดระวังการใช้รถใช้ถนนให้หลอดภัย

related