svasdssvasds

มท.1 จ่อชง ครม.โยก ผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี

มท.1 จ่อชง ครม.โยก ผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 6 พ.ย.60 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอ ครม.ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด นนทบุรี และ ชลบุรี คาดต้นเหตุจากการเกิดกระแสความไม่พอใจจากประชาชนจำนวนมากในการจัดงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ฯ ที่ผ่านมา เชื่อหวังลดแรงกดดันและยุติข้อขัดแย้ง จากกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดชลบุรี ในวันที่มีการจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พบมีรายงานข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(7 พ.ย.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเตรียมที่จะเสนอคณะรัฐมนตรีโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

โดยเบื้องต้นรายงานระบุว่าจะให้ นายภัครธรณ์ เทียนชัย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ โดยสลับตำแหน่งกับนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการที่จะย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแทน

ขณะที่ทางด้าน จ.นนทบุรี มีรายงานว่าจะมีการเสนอให้นายภาณุ แย้มศรี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี โดยสลับตำแหน่งกับนายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่จะให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีแทน

related