svasdssvasds

"ปลัดแรงงาน" ยัน! ไม่ซื้อเครื่องสแกนม่านตา จ่อเช่าเอกชนแทน

"ปลัดแรงงาน" ยัน! ไม่ซื้อเครื่องสแกนม่านตา จ่อเช่าเอกชนแทน

ปลัดกระทรวงแรงงานยืนยันยังไม่ซื้อเครื่องสแกนม่านตาเพื่อพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว เตรียมเช่าจากเอกชนแทน ขณะที่การขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว เสร็จทันวันที่ 31 มีนาคม แน่นอน

วันนี้( 7 มี.ค.) นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หงุดหงิดเหตุ นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน รายงานว่าสาเหตุที่ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวเป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากเครื่องสแกนม่านตามีจำนวนไม่เพียงพอ ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงแรงงานยังไม่มีการตั้งเรื่องจัดซื้อเครื่องสแกนม่านตา เนื่องจากการพิสูจน์สัญชาตินั้นไม่ได้ทำเพียงหน่วยงานเดียว ต้องประสานทำร่วมกันหลายหน่วยงาน ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีหน้าที่ของตนเอง ถึงแม้ว่าการทำงานอาจมีล่าช้าไปบ้าง พร้อมยืนยันว่าการพิสูจน์สัญชาติจะแล้วเสร็จทันเวลาในวันที่ 31 มีนาคมแน่นอน

ยืนยันในศักยภาพที่มีอยู่

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเครื่องสแกนม่านตามีอยู่จำนวน 30 เครื่อง โดยประสิทธิภาพต่อ1 เครื่องในหนึ่งวันสามารถสแกนได้ประมาณ 500 คน โดยมีแผนสำรองเตรียมติดต่อสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การ มหาชน) หรือ สรอ. ให้ช่วยประสานงานเพื่อขอเช่าเครื่องดังกล่าวเพิ่มเติม 10 เครื่องสำรองไว้ แต่ยืนยันในศักยภาพที่มีอยู่จะดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายได้

related