svasdssvasds

กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดบันทึกให้ตายายชาวเท็กซัสเป็นคู่ชีวิตที่ยืนยาวที่สุดในโลก

กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดบันทึกให้ตายายชาวเท็กซัสเป็นคู่ชีวิตที่ยืนยาวที่สุดในโลก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จอห์น เฮนเดอร์สัน อายุ 106 ปี และ ชาร์ล็อต เฮนเดอร์สัน ภรรยา อายุ 105 ปี ได้รับการยกย่องจากกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด ว่าเป็นคู่สมรสที่อยู่ร่วมกันได้ยืนยาวที่สุดในโลก ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ จะเป็นวันฉลองครบรอบแต่งงาน 80 ปีของพวกเขา

ทั้งสองพบกันในชั้นเรียนที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส ในปี 1934 ตอนนั้น ชาร์ล็อตกำลังเรียนเพื่อเป็นอาจารย์ในขณะที่จอห์นเป็นนักกีฬาทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัย หลังจากนั้นพวกเขาก็แต่งงานกันในปี 1939 ซึ่งเป็นช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างยิ่ง พวกเขาจึงฮันนีมูนในห้องพักของโรงแรมราคา 7 ดอลล่าร์เท่านั้น

ทั้งคู่ยังคงมีสุขภาพที่ดีมาก จอห์นเป็นอดีตนักฟุตบอลยูทาห์อายุมากที่สุดที่ยังคงมีชีวิตอยู่ และตลอด 84 ปีที่ผ่านมาเขาได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลประเพณีเป็นประจำอย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี และจอห์นยังคงออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันอีกด้วย

พวกเขาได้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านลองฮอร์นเมื่อสิบปีก่อน ซึ่งที่นี่เป็นชุมชนของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเท็กซัส จอห์นบอกถึงเคล็ดลับการมีชีวิตยืนยาวและการแต่งงานที่มีความสุขว่า ใช้ชีวิตอย่างพอประมาณและจริงใจกับคู่สมรส นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด

กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดบันทึกให้ตายายชาวเท็กซัสเป็นคู่ชีวิตที่ยืนยาวที่สุดในโลก กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดบันทึกให้ตายายชาวเท็กซัสเป็นคู่ชีวิตที่ยืนยาวที่สุดในโลก

related