svasdssvasds

เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด

เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด

ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี แนะนำมาที่มิวเซียมสยาม ภายใต้สถาบันพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ โดยได้มาสัมผัสลมหนาวและสัมผัสสีสันของวัฒนธรรมหลากหลายเฉดสีในงาน “Cultural District เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์” ครั้งแรกของประเทศไทย

มิวเซียมสยามได้จับมือกับพันธมิตรแหล่งเรียนรู้และเจ้าของพื้นที่ประวัติศาสตร์ บนเกาะรัตนโกสินทร์ จัดกิจกรรม Cultural Festival พลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรมแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย

คุณจะได้เรียนรู้เรื่องราวของเกาะรัตนโกสินทร์ จุดกําเนิดกรุงเทพมหานคร ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 200 ปี บนพื้นที่ราบลุ่มแม่นํ้าเจ้าพระยาที่เต็มไปด้วยสีสันทางวัฒนธรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์พื้นที่โบราณที่หาดูได้ยาก งานสถาปัตยกรรมล้ำค่าในแต่ละรัชสมัย วัตถุโบราณที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงยังมีสถานที่เก่าแก่สําคัญต่าง ๆ ที่กลายเป็นมนต์เสน่ห์ของพื้นที่ทางวัฒนธรรมแห่งนี้ พร้อมทั้งมีเอกสารเผยแพร่ความรู้ สถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจกว่า 200 แห่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีกิจกรรมมากมายภายในงาน

Cultural  Arts Festival

เทศกาลศิลปะในพื้นที่มิวเซียมสยาม จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งจะได้พบกับศิลปินรุ่นใหม่ 60 คน มาร่วมกันสร้างสรรค์งานที่มาจากแรงบันดาลใจใน “เกาะรัตนโกสินทร์” อาทิ งานศิลปะร่วมสมัย ดนตรี Motion Art นิทรรศการ Workshop และอีกมากมาย พร้อมพบตลาดนัดงานศิลปะจากศิลปินหลากหลายแขนงที่ไม่ควรพลาด

Cultural & Art Activity

ในงานนี้มีหลากหลายกิจกรรมจากพันธมิตรรอบเกาะรัตนโกสินทร์ต่างพร้อมใจกันเนรมิตกิจกรรมสุดพิเศษทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ให้ทุกคนมาร่วมเรียนรู้เกาะรัตนโกสินทร์ในมุมมองใหม่ ผ่าน 20 กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย อาทิ กิจกรรม “เดินมองเมือง” การเรียนรู้ประวัติศาตร์จากอดีตสู่ปัจจุบัน โดยพาทุกคนไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเมือง พร้อมมุมถ่ายรูปสุดชิคที่ต้องไปแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

Cultural District Guide Book

หนังสือนำเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่จะพาคุณไปพบกับโบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านอาหาร งานศิลปะ พื้นที่สาธารณะ และพื้นที่สีเขียว รวมทั้งหมด 200 แห่ง ทําให้เห็นทุกมิติเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ร้อยเรียงและเชื่อมโยงจากอดีตมาสู่ปัจจุบัน และยังดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ มิวเซียมไทยแลนด์

งาน Cultural District เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ ครั้งแรกของประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2562 ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ และรอบเกาะรัตนโกสินทร์สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มิวเซียมสยาม ตลอดจนติดตามกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ค Cultural District Bangkok

เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลดีดีที่ไม่ควรพลาด

 

related