svasdssvasds

5 ทางที่คุณอาจถูกครอบงำทางอารมณ์

5 ทางที่คุณอาจถูกครอบงำทางอารมณ์

บางที การหาคู่ที่ใช่ก็เป็นเรื่องไม่ง่ายเลยสักนิด โดยเฉพาะเวลาที่ความมั่นใจคุณตกต่ำหรือขาดความรู้สึกว่าตัวเองมีค่า และนั่นคือช่วงเวลาที่อาจทำให้คุณเลือกคู่ผิดๆ ได้คนที่ชอบครอบงำ ทำร้ายคุณทางอารมณ์

เมื่อใดที่รู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าพอที่จะมีความรัก เราก็มักจะเลือกคู่รักที่ผิดที่ผิดทางที่สุดสำหรับเรา คนที่ใช้ความรุนแรงทางอารมณ์ ทางวาจา หรือทางกาย คนที่ชอบครอบงำเรา ทำให้เรารู้สึกต้อยต่ำ คนเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นพิษ แต่บางทีคุณตกหลุมเพราะลึกๆ รู้สึกว่าไม่ควรได้อะไรที่ดีกว่านี้

แต่ความเป็นจริงแล้ว เราทุกคนควรได้อะไรที่ดีกว่านี้ ทุกคนบนโลกใบนี้ควรค่าแก่ความรักที่แท้จริงที่ไม่มีเงื่อนไข แต่บางที เมื่อเราอยู่ในความสัมพันธ์ เรามองไม่เห็นว่าเรากำลังถูกทำร้าย ถ้าคู่ของคุณทำสิ่งต่อไปนี้ หมายความว่าเขาเป็น Psychopath (คนโรคจิตไซโคปาธ) และคุณควรเริ่มคิดที่จะตีจากได้แล้ว

ชอบทำให้สับสนความจริง

หากคู่ของคุณตั้งใจโกหกหรือบิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังให้คุณสงสัยและสับสนกับความเป็นจริง และยืนยันว่าคุณจำผิดไปเอง หรือเพ้อเจ้อไปเอง เมื่อคุณเผชิญหน้า อีกฝ่ายกลับบ่ายเบี่ยงและโทษคุณ ยิ่งทำให้คุณสงสัยตัวเอง นั่นเป็นการทำร้ายคุณทางอารมณ์ ทำลายความเชื่อมั่นที่คุณมี

ลดคุณค่าของคุณ

Psychopath เป็นคนที่จิตใจมีความเสียหาย ความรู้สึกไม่มั่นคงและขาดความมั่นใจในตัวเองกลายเป็นเหตุผลที่คนพวกนี้ต้องการดึงคนอื่นลงมาด้วย เขาจะพยายามทำลายกำลังใจของคุณ ทำให้คุณรู้สึกไม่มีค่าเสียจนเขาสามารถชักจูงหรือครอบงำความคิดและพฤติกรรมของคุณได้ และทำให้คุณคิดว่าคุณจำเป็นต้องมีคนคนนี้ในชีวิต

โทษคุณตลอด

Psychopath ไม่ชอบการรับผิดกับพฤติกรรมของตัวเอง นั่นหมายความว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดคนอื่น คนพวกนี้จะมีเสน่ห์ ทำตัวน่ารักกว่าปกติ เมื่อพยายามโทษคนอื่น บางทีบางเรื่องอาจเป็นความผิดพลาดจากคุณทั้งสองคน แต่เขาจะมีความสามารถทำให้คุณคิดว่าคุณผิดฝ่ายเดียว

ไม่ยอมรับผิด

นอกจากจะทำใหคุณคิดว่าการทะเลาะโต้เถียงทุกครั้งเป็นความผิดของคุณ เขายังทำให้คุณคิดว่าเรื่องแย่ๆในชีวิตของเขาเป็นเพราะสิ่งที่คุณทำ ถ้าเขาทำงานได้ไม่ดี นั่นเป็นเพราะคุณทำอะไรสักอย่าง ถ้าเขาใช้เงินหมด ก็เป็นเพราะคุณทำอะไรสักอย่างอีกนั่นแหล่ะ

กีดกันคุณจากเพื่อนฝูง

Psychopath รู้ดีว่าไม่ใช่ว่าจะสามารถครอบงำคนได้ทุกคน ถ้าเขารู้ว่าคุณชอบคุยกับใครเรื่องความสัมพันธ์ที่มี คนอื่นอาจรู้ได้ว่าคุณกำลังถูกครอบงำ ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือต้องกีดกันคุณจากครอบครัวและเพื่อนฝูง เพื่อที่คุณจะได้ไม่รู้ตัวว่าเขากำลังครอบงำคุณอยู่ เขาอาจทำถึงขนาดยุยงให้คุณและเพื่อนหรือครอบครัวไม่ถูกกันเลยก็ได้

related