svasdssvasds

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

ถ้านึกถึงเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ก็ต้องนึกถึงวันคริสต์มาส แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เลยคือต้นคริสต์มาส Alive จึงอยากพาไปชมต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดและประณีตที่สุดในโลกกัน

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

Zócalo Christmas tree, Mexico

ต้นคริสต์มาสต้นนี้ถูกวางอยู่ที่ย่านประวัติศาสตร์ของเม็กซิโกซิตี้ เบื้องหลังเป็นมหาวิหารเมโทรโพลิแทนที่ตั้งอยู่ริม Plaza de la Constitución หรือ Zócalo ซึ่งบริเวณใกล้เคียงยังมีลานสเก็ตน้ำแข็งรวมถึงยังมีการแสดงแสงสีและดนตรีขับร้องประสานเสียง นอกจากนี้เมื่อไปถึงบริเวณจัตุรัสยังสามารถไปเที่ยวชมพระราชวังแห่งชาติ ศาลาว่าการ และร้านขายของเก่ามากมายให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

Rockefeller Center Christmas tree, New York

ต้นคริสต์มาสที่ Rockefeller Center นิวยอร์กซิตี้  เป็นต้นสนนอร์เวย์สปรูซที่มีความสูง 70-100 ฟุต หรือสูง 23.5 เมตร อายุกว่า 60 ปี โดยประเพณีการประดับตกแต่งต้นไม้รับเทศกาลนี้มีมาตั้งแต่ปี 1933 แล้ว ซึ่งในปีนี้ใช้ไฟ LED ยาว 8 กิโลเมตร และ ท็อปเปอร์ที่เป็นดาวคริสตัล Swarovski ขนาด 3 เมตร เปิดให้ประชาชนเข้าชมถึงต้นเดือนมกราคม หลังจากนั้นต้นไม้จะถูกบริจาคให้กับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติเพื่อใช้ในการก่อสร้างต่อไป

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

Sandi, Florida

Sandi ต้นไม้ประติมากรรมที่ทำจากทรายในเวสต์ปาล์มบีช โดยใช้ทรายทั้งสิ้น 700 ตัน สูงกว่า 10 เมตร จัดแสดงให้คนชื่นชมมาตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ตอนช่วงเวลากลางคืนเปิดไประดับตกแต่งสวยงาม และต้นคริสต์มาสต้นนี้ยังหมายถึงการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกในการดูแลรักษาความสะอาดทรัพยากรธรรมชาติทั้งชายหาดและมหาสมุทรอีกด้วย

[caption id="attachment_591460" align="alignnone" width="840"] 7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก Floating Christmas tree, Brazil[/caption]

ในบราซิลที่ทะเลสาบ ลากัว โรดริโก เดอ เฟรตาส(Lagoa Rodrigo de Freitas) ใน ริโอ เดอ จาเนโร เป็นที่ตั้งของต้นคริสต์มาสลอยน้ำที่สูงกว่า 80 เมตร ได้รับการจดบันทึก Guinness World Record ว่า เป็นต้นไม้ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้นคริสต์มาสต้นนี้ประดับไฟตกแต่งมากกว่าสามล้านดวงเลยทีเดียว

[caption id="attachment_591464" align="alignnone" width="840"] 7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก Galeries Lafayette Christmas tree, France[/caption]

ต้นคริสต์มาสความสูงสี่ชั้น ยาว 9 เมตร สูง 16 เมตร นี้ถูกนำมาจัดแสดงในห้างสรรพสินค้าแกลลอรี ลาฟาแยตต์(Galeries Lafayette) ใน ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตกแต่งอุกกาบาต "Arctic” ซึ่งทำจากกระดาษทั้งหมดโดย Lorenzo Papace ศิลปินชาวฝรั่งเศส ยอดของต้นไม้เป็นเทพธิดาสวมมงกุฎที่เต็มไปด้วยเครื่องประดับรูปดอกไม้ และมีการแสดงแสงสีทุกครึ่งชั่วโมง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ แกลลอรี ลาฟาแยตต์ เปิดลานสเก็ตน้ำแข็งบนดาดฟ้า ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นสเก็ตพร้อมชมทิวทัศน์ของหอไอเฟลได้

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

Vilnius Christmas tree, Lithuania

ต้นคริสต์มาสสูง 27 เมตร ตั้งอยู่ที่ จตุรัส Cathedral ศูนย์กลางของวิลนีอุส ลิทัวเนีย ต้นคริสต์มาสจะถูกคลุมทับด้วยไฟตกแต่งราวกับว่าเป็นผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว ซึ่งผู้ชมสามารถเดินเข้าไปชมภายใต้ไฟนี้ได้ รวมถึงรอบๆ ต้นคริสต์มาสตรงจตุรัสยังมีตลาดขายงานฝีมือท้องถิ่นให้สำหรับจับจ่ายซื้อเป็นของฝากได้อีกด้วย

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก

Taipei Christmas tree, Taiwan

ต้นคริสต์มาสต้นนี้อยู่ในเขตพิเศษซินปั่น(Xinban Special District) เป็นสนามเด็กเล่นที่ออกแบบมาเพื่อคนทุกวัยของเมืองนิวไทเป โดยเป็นต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดของประเทศ อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นที่สนุกและกิจกรรมต่างๆ มากมายตั้งแต่คอนเสิร์ตขนาดใหญ่ ซึ่งบรรยากาศสนุกสนานรื่นเริง จัดเป็น Christmasland ที่แท้จริง

[caption id="attachment_591470" align="alignnone" width="840"] 7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก Cr.Taiwan The Heart of Asia[/caption]

 

7 ต้นคริสต์มาสที่สวยที่สุดในโลก ลดรับหน้าฝน รองเท้าแตะ ADDA ราคาพิเศษ

 

 

 

 

 

related