svasdssvasds

แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว

แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดโครงการ “แม่โจ้ สะอาดสดใสไร้ขยะ Zero Waste MJU” เพื่อพัฒนาบุคลากรและนักศึกษาให้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้อย่างรู้คุณค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เริ่มจัดตั้งธนาคารขยะ จัดโครงการลดใช้ขวดน้ำพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และยังจัดกิจกรรมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แม่โจ้ให้เป็นสังคม Maejo No Plastic พร้อมมอบ QR Code ให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการซึ่งกองพัฒนานักศึกษาได้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายมหาวิทยาลัยในด้าน Green Office และได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ขึ้นชื่อว่า Zero Waste MJU เพื่อเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังจิตสำนึกให้ทุกคนหันมาสนใจสิ่งแวดล้อม ช่วยให้มหาวิทยาลัยแม่โจ้มุ่งสู่การเป็น Green University หรือมหาวิทยาลัยสีเขียวอย่างแท้จริง

แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว

แอปพลิเคชัน Zero Waste MJU พัฒนาระบบโดย บุรินทร ศักดิ์คะทัศน์, ศุภกิจ คำใจ, ธิติภัทร อิ่นคำ, ณัฐวุฒิ อุปนันท์, ณฐปพนธ์ รัตนพิบูลวงศ์, ณัฐพล อุ่มเพชร สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลการลดการสร้างขยะแบบต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกระบบ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี มีการสะสมคะแนนการลดสร้างขยะพลาสติกส่วนบุคคล สามารถนำแต้มที่สะสมมาแลกสินค้าหรือส่วนลดกับร้านค้าที่ร่วมกิจกรรม ซึ่งตอนนี้ได้มีร้านค้าและบริการภายในมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 61 ร้านค้า และ เตรียมขยายออกไปยังร้านค้าภายนอกต่อไปในอนาคตอีกด้วย

แอปพลิเคชัน Zero Waste MJU ได้รับการตอบรับที่ดีมากในการดาวน์โหลดจาก คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “แยก แลก ยิ้ม ECON Zero Waste” โดยให้แยกขยะในชีวิตประจำวัน จำพวก แก้วพลาสติก ขวดพลาสติก ขวดแก้ว กล่องลัง กระดาษ กระป๋อง แล้วให้นำมาบริจาคเพื่อแลกรอยยิ้มสะสม โดยจะประกาศผลการสะสมรอยยิ้ม พร้อมมอบรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2563

แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว แม่โจ้เปิดตัวแอป Zero Waste MJU มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว

 

related