svasdssvasds

ภาพยนตร์ 15 เรื่อง ในปี 2020 ที่ alive แนะนำอยากให้ดู

ภาพยนตร์ 15 เรื่อง ในปี 2020 ที่ alive แนะนำอยากให้ดู

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เข้าปี 2020 แล้ว เชื่อว่าทุกคนกำลังวางแผนชีวิตกันอยู่ ไม่ว่าจะเรื่องการงาน เรื่องเงิน ครอบครัว สุขภาพ สำหรับคนรักหนังก็เช่นกัน เราก็ต้องวางแผนว่าปีนี้ มีหนังอะไรดีๆ น่าดูบ้างนะ ต้องใช้เงินเท่าไหร่ (จะขึ้นต้นแบบมีสาระทำไม 555) วันนี้ alive จะมาแนะนำหนัง 15 เรื่องที่จะเข้าฉายในปีนี้ ที่เราอยากให้คุณดู (หรือไม่ดูก็ได้ แล้วแต่)

Dolittle

หนังใหม่ของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบท ด็อกเตอร์ดูลิตเติ้ล เป็นแพทย์และสัตวแพทย์ที่มีความสามารถพูดคุยกับสัตว์ได้ (เจ๋ง) เมื่อพระราชินี มีพระอาการประชวรอย่างสาหัส ดูลิตเติ้ลจึงต้องออกเดินทางผจญภัยไปยังเกาะในตำนาน เพื่อหาวิธีรักษา พร้อมทั้งรื้อฟื้นสติปัญญาและความกล้าหาญ ต้องต่อสู้กับศัตรูและค้นพบสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ เข้าฉายวันที่ 17 มกราคมนี้

ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

แบรนด์ ไทบ้าน เดอะซีรี่ส์ ถือเป็น แบรนด์ที่โด่งดังมากๆ จากโปรเจคหนังอินดี้เล็กๆ แต่ถูกใจคนดูหมู่มาก จนทำให้ ไทบ้านร่วมมือกับ BNK48 ทำโปรเจคหนังที่ชื่อว่า ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ (ยังเป็นหนังที่อยู่ในจักรวาลไทบ้านนะ อีกนิดเดียวจะแข่งกับจักรวาลมาร์เวลได้แล้ว) ว่าด้วยเรื่องราวในจักรวาลไทบ้านที่วงไอดอล BNK48 ต้องการจะทำเพลงซิงเกิ้ลใหม่ในรูปแบบ หมอลำอีสาน และต้องไปใช้ชีวิตอยู่ที่ภาคอีสานเพื่อทำความรู้จักและเข้าใจในวัฒนธรรมของคนอีสานให้มากขึ้น นอกจากจะมีนักแสดงในจักรวาลไทบ้าน และน้องๆ BNK48 แล้ว ยังมี ก้อง ห้วยไร่ มาร่วมสร้างความสนุกอีกด้วย แค่ตัวอย่างก็ดูน่าสนุกละ ฉายวันที่ 23 มกราคมนี้

Bad Boys for Life

ไม่คิดว่าหนังแฟรนไชส์นี้จะกลับมา แต่วงการฮอลลีวู้ด อะไรก็เกิดขึ้นได้ แล้วมันก็เกิดขึ้นแล้วกับ Bad Boys for life หนัง Bad boys ภาค 3 ที่ได้ วิลล์ สมิธ กับ มาร์ติน ลอว์เรนซ์ กลับมารับบทคู่หู คู่ฮาอีกเช่นเคย พร้อมกับ โจ แพนโทเลียโน ที่จะกลับมารับบทผู้กองฮาเวิร์ดอีกด้วย โดยเรื่องนี้เล่าถึงเจ้าพ่อค้ายาเสพติดผู้เลือดเย็นที่มีแผนการบางอย่าง ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจ ไมค์จึงต้องชวนมาร์คัสกลับมาร่วมทีม แต่แล้ว มาร์คัสก็อยากจะวางมือจากงานตำรวจ ทำไมไมค์ต้องกล่อมให้มาร์คัสเข้าร่วมกับปฏิบัติการครั้งนี้และสยบเจ้าพ่อค้ายาให้ได้ ฉายวันที่ 23 มกราคมนี้

1917

หนังสงครามที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้กำกับโดย แซม เมนเดส ที่เคยฝากผลงานอย่าง Skyfall, American Beauty ซึ่งเล่าถึงสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อทหารอังกฤษหนุ่มที่ต้องทำภารกิจส่งข้อความท่ามกลางกองทัพฝ่ายตรงข้ามในสงคราม ซึ่งได้ โรเจอร์ ดีกิ้น ผู้กำกับภาพที่ได้รางวัลออสการ์จากเรื่อง Blade Runner 2049 มานำเสนอภาพแบบ Long take ทั้งเรื่อง ทำให้ 1917 เป็นหนังสงครามที่มีการดำเนินเรื่องต่างไปจากหนังสงครามเรื่องอื่น (ภาพสวยในบรรยากาศนรก) ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 1917 ได้รางวัลภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยมและผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ 2020 ปรบมือยินดี ฉายวันที่ 30 มกราคมนี้

The gentlemen

กาย ริชชี่ ผู้กำกับชื่อดัง กลับมากับหนังรวมดาราดังอย่าง แมทธิว แม็กคอนาเฮย์, โคลิน ฟาร์เรล, มิเชล ด็อคเคอรี และ ฮิวจ์ แกรนท์ (โห คิดถึงเลยคนนี้) เมื่อเจ้าพ่อกัญชาผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดแห่งเกาะอังกฤษอย่าง มิกกี้ เพียร์สัน (แมทธิว แม็กคอนาเฮย์) ที่ตัดสินใจวางมือจากวงการ เขาจึงกลายเป็นชนวนสำคัญที่นำไปสู่ความขัดแย้งหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างแก๊งค์มาเฟีย ที่ล้วนแต่มีเป้าหมายในการครอบครองอาณาจักรกัญชาของเขาไว้ในมือตัวเอง ฉายวันที่ 30 มกราคมนี้

Birds of prey And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn

ปีที่แล้ว จักรวาล DC ได้ปล่อย Shazam ออกมาโดนใจผู้ชมส่วนใหญ่โดยเฉพาะเด็กๆแล้ว ปีนี้ DC งัดไม้เด็ดโดยการปล่อยหนังซูปเปอร์ (วายร้าย) หญิง นำทีมโดยฮาร์ลี่ ควีน จาก Suicide Squad มารวมทีมประจัญบานกับ Birds of prey And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn (ชื่อยาวมาก) ซึ่งได้ปล่อยตัวอย่างออกไปก็ได้รับความสนใจพอสมควร ซึ่งจะเป็นหนัง DC ที่แตกต่างออกไปจากเรื่องอื่นๆ ในแง่ของตัวละครและเนื้อหาที่เป็นเรท R ฉายวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

Mulan

จากการ์ตูนดิสนีย์สุดคลาสสิค ถูกสร้างสรรค์เป็นหนัง Live action ไปแล้ว กับ Mulan ฮัว มู่หลาน ลูกสาวคนโตของนักรบผู้ทรงเกียรติ ต้องก้าวมารับหน้าที่แทนพ่อผู้เจ็บป่วยของเธอ ด้วยการปลอมตัวเป็นชายหนุ่มที่ชื่อ ฮัว จุน เธอถูกทดสอบในทุกย่างก้าว และต้องรวบรวมความเข้มแข็งภายในตัวของเธอและน้อมรับศักยภาพที่แท้จริงของเธอ ตอนปล่อยตัวอย่างมีชาวเน็ตแอบแซวว่า “ทำไมตัวละครพูดภาษาอังกฤษ ทั้งที่เป็นคน?”  เอ้าาา ฉายวันที่ 26 มีนาคมนี้

No time to die

สายลับ 007 กลับมาอีกครั้ง บอนด์ได้ออกจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นสายลับและไปใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่เพื่อนเก่า ฟีลิกซ์ ไลเทอร์ จากซีไอเอได้ขอให้บอนด์ช่วยทำภารกิจที่ต้องพบตัวร้ายลึกลับซื่งติดอาวุธกับเทคโนโลยีที่สุดจะอันตราย งานเข้าบอนด์อีกแล้ว ครั้งนี้ แดเนียล เคร็ก กลับมารับบท เจมส์ บอนด์ เป็นครั้งสุดท้าย (เศร้า) และได้ รามี่ มาเรค รับบทเป็นตัวร้ายของเรื่อง ฉายวันที่ 9 เมษายนนี้

Marvel’s Black widow

หลังจากที่ แบล็ค วิโดว์ ได้จากพวกเราไปใน Avengers: End game ทาง Marvel ก็จัดหนังเดี่ยวให้ เผื่อเหล่าแฟนบอย แฟน Marvel จะคิดถึงกัน ซึ่งเรื่องนี้จะเล่าหลังเหตุการณ์ใน Captain America: Civil war และก่อน Avengers infinity war ซึ่งมีแอบมาบอกกันว่า เรื่องนี้จะเป็นหนังที่มีฉากแอ็คชั่นมากที่สุด ต้องไปดูซะแล้วสิ แน่นอนว่า สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ก็กลับมารับบท แบล็ค วิโดว์ แน่นอน รวมถึง เดวิด ฮาร์เบอร์ นักแสดงชื่อดังจากซีรี่ส์ Stranger Thing ใน Netflix มารับบท Red Guardian ฉายวันที่ 9 เมษายนนี้

Wonder Woman 1984

DC ทำ Wonder Woman ภาคแรก ประสบความสำเร็จทางรายได้และคำวิจารณ์ (เพราะเรื่องอื่นๆของ DC คำวิจารณ์แย่หมด เวรกรรม) DC ก็ได้คลอดภาค 2 ออกมาในชื่อ Wonder Woman 1984 แน่นอนว่าเหตุการณ์มันจะต้องเกิดขึ้นในปี 1984 ห่างจากภาคแรกไปหลายปี ซึ่งกลับมาพร้อมนักแสดงทั้งจากภาคแรก อย่าง คริส ไพน์ ในบท สตีฟ เทรเวอร์ หลังจากภาคที่แล้ว สตีฟได้พลีชีพตนเองเพื่อชัยชนะ แต่ในภาคนี้เขากลับมาได้ (มาได้ยังไงก็คงต้องรอดูในหนัง) ฉายวันที่ 4 มิถุนายนนี้

Top gun : maverick

เมื่อปี 1986 Top gun ออกฉายครั้งแรก ทำให้ทอม ครุซ โด่งดังเป็นพลุแตก และหนังก็กวาดรายได้ไปพอสมควร ในปีนี้ Top gun ได้กลับมาสร้างอีกครั้ง และได้ ทอม ครูซ กลับมารับบท พีท "มาเวอริค" มิทเชล อีกครั้ง (ห่างจากภาคแรก 34 ปี แต่ ทอม ครูซยังหน้าเหมือนเดิม พระเจ้า) ซึ่งภาคนี้ ทอม ครูซ ยังท้าทายตัวเองโดยการ ขับเครื่องบินขับไล่ด้วยตัวเอง บ้าไปแล้ว! ฉายวันที่ 25 มิถุนายน นี้

Free Guy

Free Guy เรื่องราวของพนักงานแบงค์ผู้โดดเดี่ยวที่ได้ค้นพบว่าจริง ๆ แล้วเขาเป็นตัวละครพื้นฐานในโลกของวิดีโอเกมที่เรียกว่า Free City เขาทำหน้าที่คอยขัดขวางผู้สร้างเกมที่กำลังจะจบมัน พร้อมความช่วยเหลือของอวตารตัวหนึ่ง อ่านเรื่องย่อแล้ว อิหยังวะ 555 น่าสนใจนะ นำแสดงโดย ไรอัล เรโนล หนังแบบนี้ก็ต้องเหมาะกับนักแสดงแบบนี้แหละ 5555 ฉายวันที่ 2 กรกฏาคม นี้

Tenet

หนังใหม่ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ในนามว่า Tenet ในส่วนของเรื่องย่อ ไม่ทราบจริงๆ 555 ทาง tenet ยังไม่ได้ปล่อยเรื่องย่ออะไรออกมาเลย รู้แค่ว่ามันน่าจะเป็นหนังสายลับที่ล้ำมากๆ และน่าจะเป็นหนังที่น่าติดตามที่สุดของปีนี้ นำแสดงโดย จอห์น เดวิด วอชิงตัน ร่วมกับ โรเบิร์ต แพตทินสันฉายวันที่ 16 กรกฏาคมนี้

The king's man

Kingsman ฉายไป 2 ภาค ก็ได้รับความนิยมอย่างดี เป็นหนังสายลับอังกฤษที่ดูสนุก เท่ และมีรสนิยมแบบคนอังกฤษมากๆ ทางผู้สร้างเลยจัดภาค 3 มาให้ แต่เป็นภาคที่ย้อนไปในช่วงสงครามโลก ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้ง Kingsman นำแสดงโดย เรล์ฟ ไฟนส์ กำกับโดย แมทธิว วอห์น คนเดียวกันที่กำกับ kingsman ทั้ง 2 ภาค ฉายวันที่ 18 กันยายนนี้

Marvel’s Eternals

หนังเรื่องที่ 2 ในปี 2020 ของจักรวาลมาร์เวล The Eternal คือผู้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องโลก เป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่อยู่เหนือจากการวิวัฒนาการของมนุษยชาติทั่วไป มีพลังเทพเจ้าเหนือมนุษย์ อาทิการมีชีวิตที่ยืนยาว สามารถปล่อยพลังมหาศาล บินได้ การจัดการโมเลกุลในร่างกายได้ ไม่ป่วยและไม่แก่ เป็นต้น เป็นอะไรที่ยากมากที่จะฆ่า Eternals นำแสดงโดย ซัลมา ฆาเยก, ริชาร์ด แมดเดน, คูเมล นานจิเอนีม, แอนเจลีนา โจลี, ดอนลี และ อีกมากมาย ฉายวันที่ 28 ตุลาคมนี้

ภาพยนตร์ 15 เรื่อง ในปี 2020 ที่ alive แนะนำอยากให้ดู

และยังมีภาพยนตร์ที่รอคิวเข้าฉายในปี 2020 อีกมากมาย ทั้งไทยและเทศ ขอให้คุณผู้อ่านเตรียมเงิน เตรียมร่างกายให้พร้อม เพราะบรรดากองทัพหนัง กำลังจะเข้ามาดึงเงินไปจากกระเป๋าของคุณ รวมทั้งผู้เขียนด้วย อิอิ

related