svasdssvasds

รีวิวการเข้าห้าง ยุค New Normal ด้วยการใช้ ‘ ไทยชนะ’

ไม่ได้ไปเดินห้างมาน๊านนาน พอมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ แล้วเปิดห้างให้เดินได้ หลายคนก็ต้องไผจับจ่ายใช้สอย วันนี้เราเลยมีคู่มือเดินห้างในยุค new normal มาฝาก!

ถึงจะคลายมาตรการ lock down แล้ว ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 น้อยลงแล้ว แต่ว่าอย่าพึ่งการ์ดตกกันนะ! จะไปไหนมาไหนก็ต้องดูแลตัวเอง หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด

 

แต่พอไม่ได้ไปเดินห้างหรือไปในที่ที่มีคนเยอะๆ มานานๆ มันก็ชักจะทำตัวไม่ถูก ไปห้างทีนี่ถึงกับงงเลยแหละ วันนี้เราเลยรวบตึงคู่มือเที่ยวห้างในยุค New Normal มาฝาก

 

ยุค New Normal แบบนี้ ทางรัฐบาลและผู้ประกอบการห้างร้านและร้านค้าต่างๆ เค้าจัดทำ ‘ไทยชนะ’ มาให้ประชาชนได้ใช้เพื่อ Check-in Check-out เมื่อไปใช้บริการต่างๆ ซึ่งหลายคนอาจจะยังงงอยู่บ้าง ว่าเว็ปไซต์นี้หรือแอปฯ นี้  มีขึ้นมาทำไม คืออะไร ไทยชนะ เนี่ย จะมีไว้ใช้เก็บข้อมูลการเข้าออกพื้นที่ของห้างหรือร้านค้าต่างๆ ว่าแต่ละคนไปจุดไหนมาบ้าง ถ้าเกิดว่ามีใครติดเชื้อ โควิด-19 ขึ้นมา ก็จะได้แจ้งเตือนไปยังคนที่ไปสถานที่และวันเวลาเดียวกัน

 

ทีนี้มาดูกันว่าแล้วเราจะเข้าห้างในยุค new normal ด้วย ไทยชนะ ได้ยังไง?

 

 

รีวิวการเข้าห้าง ยุค New Normal ด้วยการใช้ ‘ ไทยชนะ’ อันนี้เป็นบรรยากาศก่อนเข้าห้างก็จะมีการต่อแถว ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social distancing ตามเส้นและสัญลักษณ์ที่ทางห้างติดไว้ โดยสิ่งที่สำคัญที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเด็ดขาด!! เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเข้าห้างได้

 

รีวิวการเข้าห้าง ยุค New Normal ด้วยการใช้ ‘ ไทยชนะ’

ขั้นตอนต่อมา เมื่อถึงคิวเราแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะให้เราสแกน QR code เพื่อเข้าไป Check-in เมื่อสแกนแล้วก็กด Check-in ปุ่มเขียวๆ ส่วนใครที่ลืมหยิบโทรศัพท์ไป ทางห้างก็จะให้เราลงชื่อแทน

 

 

รีวิวการเข้าห้าง ยุค New Normal ด้วยการใช้ ‘ ไทยชนะ’

หลังจาก Check-in แล้ว ก็จะมีการตรวจไข้ ล้างมือ แล้วก็จะมีพรมที่มีน้ำยาฆ่าเชื้อให้ลูกค้าเหยียบก่อนเข้าห้างด้วย ซึ่งห้างก็จะมาคอยเติมน้ำยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอด

 

อยากกระซิบบอกว่าขั้นตอนก่อนเข้าจะยุ่งยาก วุ่นวาย หลายขั้นตอน ไปซะหน่อย แต่ก็อยากขอให้ทุกคนช่วยร่วมมือกับพี่ๆ เจ้าหน้าที่นิดนึง เพราะว่าจะได้ช่วยให้ขั้นตอนมันดำเนินไปได้เร็วขึ้น เพื่อความปลอดภัย และสบายใจของทุกๆ ฝ่าย

 

 

รีวิวการเข้าห้าง ยุค New Normal ด้วยการใช้ ‘ ไทยชนะ’

พอเข้ามาถึงข้างในห้างแล้ว จะแวะร้านไหน ก่อนเข้าไปแต่ละร้านก็จะมีการ Check-in ตรวจไข้ ล้างมืออีกที ร้านไหนที่จำเป็นต้องลองก็อย่าลืมทำตามกฎของแต่ละร้านด้วยนะ ส่วนพอออกมาจากร้านแล้วก็อย่าลืมที่จะ Check-out ออกมาด้วย

 

ขั้นตอนการ Check-out ออกจากร้านของ ไทยชนะ จะให้เราประเมินความสะอาดและมาตรการต่างๆ ของร้านค้า ซึ่งก็ไม่วุ่นวายเลย มีแค่ 4 -5 ข้อเท่านั้นเอง อยาลืมประเมินให้ทางร้านเค้าด้วย แต่ช่วยอย่าไปประเมินแกล้งเค้านะ

 

 

รีวิวการเข้าห้าง ยุค New Normal ด้วยการใช้ ‘ ไทยชนะ’

สุดท้ายก่อนจะออกจากห้าง ก็จะต้อง Check-out ออกจากห้างด้วย ซึ่งก็จะเหมือนกับการ Check-out ออกจากร้านต่างๆ เลย

 

 

ถึงมาตรการในยุค new normal จะดูวุ่นวายกว่าปกติไปนิดหน่อย แต่เราก็อยากจะให้ทุกคนร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ กันด้วยนะ!

 

จริงๆ ที่ห้างร้านต่างๆ เค้าก็มีข้อกำหนดในการช่วยเหลืออย่างการสั่งซื้อของออนไลน์ เพื่อช่วยลดการแออัดในห้างด้วย ใครใกล้ห้างไหนก็ลองเข้าไปเช็กดูใน shop ของห้างกันดู หรือใครที่ยังงงๆ อยู่เราก็มีขั้นตอนการเข้าใช้ ไทยชนะ เป็นแบบคลิปวิดีโอให้ดูด้วยนะ

related