svasdssvasds

นวัตกรรมหน้ากากอนามัย N95 ที่ออกแบบมาเป็นหน้าคุณโดยเฉพาะ

นวัตกรรมหน้ากากอนามัย N95 ที่ออกแบบมาเป็นหน้าคุณโดยเฉพาะ

ช่วงนี้มีเหตุให้ต้องใส่หน้ากากเป็นประจำ นักออกแบบในสหรัฐฯ เปิดตัว นวัตกรรมหน้ากากอนามัย Resting Risk Face ที่จะทำออกมาให้เป็นรูปหน้าของคุณเอง ใช้กับ face ID ได้ด้วย

ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศอย่าง ฝุ่น PM 2.5 หรือ ไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ล้วนเป็นเหตุผลให้เราหยิบหน้ากากอนามัยมาสวมก่อนออกจากบ้าน ความต้องการครอบครองสินค้าชนิดนี้จึงพุ่งสูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่ใช่แค่ในบ้านเราเท่านั้น ที่บริษัทต่าง ๆ พยายามพัฒนาหน้ากากอนามัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ล่าสุด ดีไซน์เนอร์จากสหรัฐฯคิดค้น นวัตกรรมหน้ากากอนามัย รูปหน้าคุณเอง เพื่อให้สะดวกต่อผู้ใช้งานระบบ Face ID

หนึ่งในปัญหาของผู้ใช้งานไอโฟนและระบบ Face ID คือต้องคอยถอดหน้ากากอนามัยเข้า-ออก ทุกครั้งที่จะสแกนใบหน้า นักออกแบบจากซานฟรานซิสโก แดเนียล บาสกิน จึงออกแบบหน้ากากอนามัยแบบมาตรฐาน N95 ที่มีรูปใบหน้าของลูกค้าแต่ละคน ในชื่อ Resting Risk Face โดยพิมพ์ลายปาก คาง หรือหนวดของผู้ใช้งานลงไปบนหน้ากาก ให้พอดีกับใบหน้าเวลาสวมใส่ เพียงเท่านี้ ก็จะไม่เป็นปัญหาต่อการสแกนใบหน้าอีกต่อไป และป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการเปิดหน้ากากโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

นวัตกรรมหน้ากากอนามัย N95 ที่ออกแบบมาเป็นหน้าคุณโดยเฉพาะ

สำหรับราคาของ นวัตกรรมหน้ากากอนามัย อยู่ที่ 40 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ ชิ้นละ 1,250 บาท และใครที่อยากจะเห็นว่าหน้ากากของตัวเอง จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร ก็สามารถเข้าไปอัพโหลด รูปภาพของตัวคุณเองบนแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ faceidmasks ได้ง่าย ๆ โดยนักออกแบบจะพิมพ์ภาพลงไปบนหน้ากากแบบดิจิทัลให้เป็นตัวอย่าง แต่ใครที่อยากครอบครองหน้ากากแบบนี้ อาจจะต้องผิดหวัง เพราะ Baskin ยังไม่มีแผนจะวางขายอย่างจริงจัง แม้ว่าตอนนี้จะมีลูกค้ามาต่อคิวรอเกิน 1,000 รายแล้ว

บาสกินระบุว่า สาเหตุที่เธอทำโครงการนี้ขึ้นมา ก็เพื่อเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของระบบ Face ID เท่านั้น ซึ่งเธอพูดถึงผลงานของตัวเองว่า ไอเดียหน้ากากนี้มันช่างแปลกประหลาดและตลกดีเหมือนกัน โดยเฉพาะเวลาที่เอาหน้ากากมาใส่สลับกับของเพื่อน แต่ดูจากผลตอบรับแล้ว เธอเองก็อยากขายมันเหมือนกัน เพราะหน้ากาก N95 สีขาวธรรมดานั้น ดูแล้วช่างน่าเบื่อและลดทอนความเป็นมนุษย์มากจริง ๆ

related