svasdssvasds

เยอรมนีทดลองแท็กซี่ลอยฟ้าไร้คนขับสำเร็จ

เยอรมนีทดลองแท็กซี่ลอยฟ้าไร้คนขับสำเร็จ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

Volocopter ประสบความสำเร็จในการทดลองบิน “แท็กซี่ลอยฟ้าไร้คนขับ” ครั้งล่าสุด ที่พิพิธภัณฑ์ Mercedes-Benz ในเมืองชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นการตอกย้ำความมั่นใจให้กับหลายประเทศ ที่มีแผนจะให้บริการยานพาหนะแห่งโลกอนาคตลำนี้

การแสดงการบินครั้งล่าสุด เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Mercedes-Benz และสถาบันเทคโนโลยีแห่งชตุทท์การ์ท ที่มีเป้าประสงค์จะนำ Volocopter มาให้บริการจริงแบบต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในเมืองใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของบริษัทผู้พัฒนาที่พยายามสร้างการขนส่งในโลกอนาคตใหเป็นไปอย่างปลอดภัย เงียบสงบ จึงคิดค้นแท็กซี่ลอยฟ้าระบบ Ecosystem ขึ้นมา

“ยานพาหนะลอยฟ้าอัตโนมัติ” รองรับผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่ง ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 700 กิโลกรัม มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 9 ตัว ทำหน้าที่จ่ายไฟให้มอเตอร์และใบพัด 18 ตัว ซึ่งออกแบบมาให้บินขึ้น-ลงในแนวดิ่งได้ ระยะทางสูงสุดอยู่ที่ 35 กม. เดินทางด้วยความเร็วสูงสุด 110 กม. ต่อชั่วโมง ขณะที่การเปลี่ยนแบตเตอรี่แต่ละครั้งใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที จึงไม่เสียเวลาลงจอดนานและเตรียมพร้อมให้บริการกับผู้โดยสารอย่างรวดเร็ว

เยอรมนีทดลองแท็กซี่ลอยฟ้าไร้คนขับสำเร็จ

หลายประเทศทั่วโลกเริ่มให้ความสนใจกับบริการแท็กซี่ลอยฟ้ามากขึ้น ล่าสุด Volocopter ได้ระดมทุนจาก Zhejiang Geely Holding Group กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนได้สูงถึง 50 ล้านยูโร ชี้ให้เห็นว่าจีนมีความต้องการลงทุนและขยายธุรกิจยานยนต์แห่งโลกอนาคตภายในประเทศ

ไม่ใช่แค่จีนเท่านั้นที่มองเห็นความคุ้มค่าในการลงทุนกับ Volocopter เพราะเมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดเผยว่ามีแผนจะสร้าง VOLOPORT ให้เป็นลานจอดขนาดย่อม เอาไว้บริการลูกค้าที่ต้องการใช้ แท็กซี่ลอยฟ้าไร้คนขับ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า

[caption id="attachment_548236" align="alignnone" width="840"] เยอรมนีทดลองแท็กซี่ลอยฟ้าไร้คนขับสำเร็จ ภาพจาก Volocopter.com[/caption]