svasdssvasds

Google My Business เช็กก่อนใช้บริการ ร้านไหนได้รับผลกระทบ โควิด-19

Google My Business เช็กก่อนใช้บริการ ร้านไหนได้รับผลกระทบ โควิด-19

การระบาดของ โควิด-19 สร้างผลกระทบในวงกว้าง รวมถึงกิจการร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงเวลาทำการ Google My Business จึงชักชวนธุรกิจทั้งหลายให้มาอัปเดตข้อมูลในช่วงวิกฤต

Google My Business เกิดไอเดีย ชักชวนให้บรรดาเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะร้านอาหาร โรงแรม สถานบันเทิง ที่เป็นสมาชิก เข้ามาอัปเดตข้อมูลของร้านเพิ่มเติม ในช่วงวิกฤต โควิด-19 โดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกต่อการใช้บริการของลูกค้า และความปลอดภัยของผู้คน

เมื่อสัปดาห์ก่อน ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มชื่อดังที่ตั้งอยู่บนห้าง ประกาศปิดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด หลังมีข่าวแรงงานเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้มาใช้บริการที่ร้าน แต่ไม่ได้กักตัวเองในบ้าน

เช่นเดียวกับร้านอาหารในกรุงเทพฯ แห่งหนึ่ง ที่เจ้าของร้านพบว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ก็ประกาศปิดทำความสะอาดทันที สะท้อนว่า ในวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงของหน่วยงานผู้ให้บริการอย่างกระทันหัน ไม่ใช่แค่ร้านอาหาร แต่อาจเป็นหน่วยงานธุรกิจหรือศูนย์ให้บริการของรัฐฯ ด้วย

Google My Business เชิญชวนให้เจ้าของห้างร้าน เข้ามาอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ที่กิจการของตนได้รับผลกระทบจากภาวะโรคระบาด ไม่ว่าจะเป็นชั่วโมงการให้บริการที่ลดลง ช่วงเวลาเปิด-ปิดร้านที่เปลี่ยนไป รวมถึงข้อมูลประวัติการใช้บริการของผู้ติดเชื้อ ไปจนถึงมาตรการรป้องกันโรคของธุรกิจและการยืนยันว่าทางร้านได้ทำความสะอาดร้านอย่างไรบ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยเลย ที่มักจะใช้เครื่องมือการค้นหาของ Google แน่นอนว่า จะมีการเชื่อมโยงข้อมูลผ่าน Google Map และ Google search ด้วย กลายเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งทั้งผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ โดยเปิดช่องทางให้เจ้าของธุรกิจแชทผ่านแอปพลิเคชั่น พูดคุยกับลูกค้าโดยตรง เพื่อให้ข้อมูลที่ชัดเจนขึ้น