svasdssvasds

เรื่องอ่อนไหวกับสิ่งที่ไม่ควรทำบนเตียง (ตอนที่ 2)

เรื่องอ่อนไหวกับสิ่งที่ไม่ควรทำบนเตียง (ตอนที่ 2)

จากตอนแรกที่เราเสนอกันไปสัปดาห์ที่แล้ว ลองเอาไปปรับใช้กันหรือยังว่าสร้างความเปลี่ยนแปลงกับประสบการณ์บนเตียงบ้างหรือไม่ สัปดาห์นี้ มาต่อกันตอนที่ 2 กับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างที่ไม่น่าทำบนเตียง

อย่าช่างวิพากษ์วิจารณ์

ไม่ว่าคุณจะคิดว่าหน้าอกหน้าใจของฝ่ายสาวอาจไม่ใช่ของแท้ หรือฝ่ายชายดูเหมือนแอบมีพุงยื่นหน่อยๆ ช่วงเวลาที่ทุกอย่างเริ่มจะเร่าร้อน ไม่ใช่เวลาที่คุณจะมาพูดถึงเรื่องรูปร่างพวกนี้ ความมั่นใจในสรีระของตัวเองมีผลกระทบโดยตรงต่อเรื่องบนเตียง และช่วงเวลาที่คนเราเปราะบางที่สุดคือเวลาเปลือยกาย งานวิจัยระบุว่าความมั่นใจในตัวเองเป็นสาเหตุหลักของผู้หญิงที่หมดอารมณ์ทางเพศ ในขณะที่ผู้ชายกว่า 90 เปอร์เซ็นต์กังวลเรื่องขนาดอวันวะเพศ ...แน่นอนว่าคุณจะรื่นรมย์บนเตียงมากกว่า ถ้าคุณทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเซ็กซี่และสบายใจกับสรีระของตัวเอง

อย่าพูดถึงคนรักเก่า

ระหว่างออกเดท คงไม่มีใครอยากรู้เรื่องเส้นทางบนเตียงของคนรักเก่า โดยเฉพาะช่วงที่กำลังเริ่มอุ่นเครื่อง แม้ว่าคุณจะคิดว่าเป็นการโฆษณาความสามารถบนเตียงของคุณ นอกจากนั้น ความชอบบนเตียงของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อะไรที่ดีเลิศกับคู่รักเก่า ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้ผลกับคนใหม่ หรือถ้ามันจะได้ผลขึ้นมา คุณก็คงไม่อยากให้อีกฝ่ายจินตนาการภาพของคุณกับคนรักเก่าขณะกำลังทำกิจกรรมบนเตียง อย่างที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ใครๆก็ชอบนึกถึงคู่รักใหม่ถูกส่งถึงมือเราในห่ออย่างดี ไม่มีริ้วรอย

อย่าปล่อยให้เจ็บ

บางคนชอบคิดว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องเจ็บตัว ไม่ว่าจะมากหรือน้อย นั่นไม่จริงเอาเสียเลย ความรู้สึกเจ็บระหว่างมีเซ็กซ์เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณมีปัญหาด้าน การเร้าอารมณ์ สารหล่อลื่น เรื่องปริมาณฮอร์โมนแปรปรวนช่วงใกล้วัยทองของทั้งหญิงและชาย ท่าทางที่ไม่ถูกต้อง หรือแม้แต่การไม่สื่อสารให้ดี คุณต้องบอกอีกฝ่ายหากรู้สึกเจ็บ อย่ากลัวที่จะใช้ตัวช่วยอย่างสารหล่อลื่น หรือทำอะไรที่เร้าอารมณ์มากขึ้น แต่ถ้าแก้เบื้องต้นแล้วยังไม่หาย ควรปรึกษาแพทย์ เพราะอาจเป็นอาการของการติดเชื้อ

อย่ารู้สึกผิดหากคุณจินตนาการถึงคนอื่น

การจินตนาการขณะมีเพศสัมพันธ์ถือเป็นเรื่องปกติ และยังเป็นตัวช่วยที่ได้ผลดีหากคุณกำลังทำกิจกรรมบนเตียงกับคู่รักคนนี้มาด้วยกันหลายครั้งแล้ว จินตนาการเป็นสิ่งที่จะสามารถช่วยทำให้เซ็กซ์เผ็ดร้อนขึ้นได้ อย่าอายถ้าคุณนึกภาพดาราแสนเซ็กซี่ หรือแม้แต่คนแปลกหน้าแสนฮอทที่คุณเพิ่งเห็นไปครั้งเดียว หารใช้จินตนาการนั้นเป็นเรื่องยอมรับได้ ตราบใดที่มันไม่ทำให้คุณร้สึกผิดเสียเอง ความรู้สึกผิดจะส่งผลให้ความสัมพันธ์คุณมีปัญหา และความพึงพอใจเซ็กซ์ลดลง

อย่าเรียกชื่อผิด

คุณอาจจะบอกว่าแน่อน เรื่องนี้ไม่มีใครเขาพลาดกัน แต่อย่าปล่อยให้จินตนาการของคุณเข้าแทรกแซงความเป็นจริง รับรองว่าการเรียกชื่อผิดขณะทุกอย่างกำลังเร่าร้อนจะสร้างปัญหาใหญ่ตามมา ของอย่างนี้ บางทีมันแค่หลุดปากออกมาได้โดยไม่ได้ตั้งใจ

อย่ากังวลกับปัญหาเชิงเทคนิค

ผู้ชายทุกคนจะรู้สึกได้ถึงความอ่อนแอของตัวเองในบางครั้ง อย่าไปใส่ใจ มันไม่มีความหมายอะไร มันอาจเป็นแค่คุณดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปหน่อย หรือเป็นวันที่เครียดมากจากที่ทำงาน มันไม่เกี่ยวว่าเขารู้สึกอย่างไรกับคู่รัก และโดยทั่วไปแล้ว ไม่ได้เป็นผลสะท้อนความเป็นชายของเขา การทำให้เป็นเรื่องใหญ่จะยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง

เอาโทรศัพท์ของคุณไปให้ไกลตา

คุณอาจคิดว่ามันชัดเจนอยู่แล้วที่การคอยเช็คโทรศัพท์ระหว่างกิจกรรมบนเตียงเป็นเรื่องทำให้หมดอารมณ์ แต่มันมีคนที่ยังติดนิสัยหยิบโทรศัพท์นะหว่างมีเซ็กซ์ การรับโทรศัพท์หรือตอบข้อความระหว่างกำลังมีเพศสัมพันธ์ทำลายจังหวะบนเตียง และเป็นการส่งสัญญาณบอกคู่รักของคุณว่าเขาหรือเธอไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด เหมือนกับเป็นการบอกว่า “โทรศัพท์นี่มีนน่าสนใจกว่าเธอ”