svasdssvasds

กรุงเทพฯติดอันดับ 2 สุดยอดเมืองสตรีทฟู้ดของโลก

กรุงเทพฯติดอันดับ 2 สุดยอดเมืองสตรีทฟู้ดของโลก

นิตยาสาร CeoWorld จัดอันดับ 50 สุดยอดเมืองสตรีทฟู้ด กรุงเทพฯติดอันดับที่ 2 ขณะที่ชาวเน็ตมาเลเซียไม่พอใจที่ไม่ติด 50 อันดับแรก

นิตยสารซีอีโอเวิล์ดจัดอันดับ 50 สุดยอดเมืองสตรีทฟู้ดของปี 2019 ซึ่งในการสำรวจครั้งนี้ “สิงคโปร์” ได้คว้าอันดับที่ 1 ไปครอง ในขณะที่กรุงเทพฯเป็นลำดับที่สอง และฮ่องกงเป็นอันดับที่สาม

ซีอีโอเวิล์ดได้เก็บข้อมูลระหว่างวันที่วันที่ 18 กรกฎาคม ถึงวันที่ 19 กันยายน 2019 จากนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำ 92,000 คน และบริษัททัวร์ 1,400 แห่ง ใน 86 ประเทศทั่วโลก โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนจาก 4 หัวข้อ คือ จำนวนผู้ขายสตรีทฟู้ดในแต่ละเมือง ราคา จำนวนผู้ซื้อ และความสะอาดของอาหาร

อย่างไรก็ตามในการสำรวจครั้งนี้ไม่มีเมืองใดจากประเทศมาเลเซียติดอันดับ จึงทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจบนโลกออนไลน์โดยเฉพาะในหมู่ชาวเน็ตมาเลเซีย เรียกร้องให้มีการออกมาอธิบาย และวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้ตอบแบบสอบถามนั้นเป็นเพียงกลุ่มคนที่ไม่เคยได้มาสัมผัสการทานอาหารริมทางอย่างแท้จริง

[caption id="attachment_563242" align="alignnone" width="840"] กรุงเทพฯติดอันดับ 2 สุดยอดเมืองสตรีทฟู้ดของโลก "ไม่ใช่ว่าต้องเป็นที่ 1 เลย แต่มาเลเซียไม่ติดแม้แต่ 20 อันดับแรก มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ"[/caption]

นอกจากนี้ชาวสิงคโปร์เองก็ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจัดอันดับในครั้งนี้ เนื่องจากการขายอาหารริมทางถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในสิงคโปร์ แล้วสิงคโปร์จะติดอันดับได้อย่างไร และอาหารมาเลเซียยังมีความหลากหลายและรสชาติดีกว่าอีกด้วย

[caption id="attachment_563244" align="alignnone" width="840"] กรุงเทพฯติดอันดับ 2 สุดยอดเมืองสตรีทฟู้ดของโลก ถามจริงเลยนะ อะไรคืออาหารสตรีทฟู้ดสิงคโปร์เหรอ แรมลี่เบอร์เกอร์กับหูฉลาดปลอมจากร้านพาเซอมสลาม ขำ[/caption]

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังนิตยสารซีอีโอเวิล์ดพบว่ามาเลเซียได้รับการพิจารณาทั้งหมด 5 เมือง คือจอร์จทาวน์ ปีนัง ปีรัก ละงกาวี และกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งได้รับอันดับสูงสุดคืออันดับที่ 86