svasdssvasds

รู้ปุ๊บ หายปั๊บเพียงแค่เข้าใจสาเหตุของการเกิดฝ้า

รู้ปุ๊บ หายปั๊บเพียงแค่เข้าใจสาเหตุของการเกิดฝ้า

ฝ้า ปัญหาผิวหน้าอันดับต้นๆ เมื่อเป็นฝ้า เกิดจุดด่างดำขึ้นบนใบหน้า ทำให้สาวๆ หลายคนไม่กล้าเผยหน้าสดไร้เมคอัพ แถมยังทำลายความมั่นใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ฝ้า การรักษาฝ้าในแต่ละครั้งนั้นต้องใช้ระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน พร้อมกับการดูแลเอาใจใส่ผิวหน้าอย่างใกล้ชิด สำหรับใครที่ประสบปัญหากับฝ้าอยู่ อย่าเพิ่งกังวลแต่อย่างใด เพียงแค่เข้าใจสาเหตุของการเกิดฝ้าก็ช่วยให้คุณรู้จักหลีกเลี่ยงและหาวิธีป้องกัน ควบคู่ไปกับการรักษาได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ฝ้า คืออะไร ?

เป็นคำถามยอดนิยมเป็นอย่างมาก ผู้ที่เป็นฝ้าเองบางครั้งยังไม่ทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร หากอธิบายสั้นๆ เข้าใจง่ายก็คือ การที่เมล็ดสีของผิว หรือ เมลามิน ถูกกระตุ้นจากสภาพแวดล้อมและสิ่งต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น จนกลายเป็นจุดสีน้ำตาลขึ้นบริเวณใบหน้า ซึ่งสาเหตุของการเกิดฝ้านั้นมีอยู่หลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด, ความร้อน, กรรมพันธุ์, ฮอร์โมน, การส่งผลของยาบางประเภท, เครื่องสำอาง, ครีมบำรุงหน้า รวมถึงแสงจาก โทรศัพท์มือถือ, จอคอมพิวเตอร์, หลอดไฟ เป็นต้น

สิ่งที่ควรทำเมื่อเป็นฝ้ามีอะไรบ้าง ? 

การรักษาฝ้าให้หายขาดและได้ประสิทธิภาพนั้น การทาครีมอย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด เพราะถ้าขาดการดูแลและหลีกเลี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ก็อาจไม่ช่วยทำให้ฝ้าจางลงหรือหายได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ควรทำมีอะไรบ้าง

  • ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ศัตรูสำคัญของการเกิดฝ้ามาจากแสงแดด ทั้งพระอาทิตย์และแสงต่างๆ จากอุปกรณ์รอบตัว การทาครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เสริมวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหน้า ด้วยการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน A, C และ E เพื่อช่วยลดปัญหากระและฝ้าให้จางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับหน้าที่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางและครีมบำรุง ควรเลือกใช้แบรนด์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานและน่าเชื่อถือ ที่สำคัญไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้กับผิวหน้า เพราะหากผิวหน้าอ่อนแอหรือมีอาการแพ้จะส่งผลให้ฝ้าเพิ่มขึ้นได้

ปัญหาเรื่องฝ้าที่ดูเหมือนเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน แต่หากดูแลและรักษาอย่างถูกวิธี พร้อมกับปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดอย่างต่อเนื่อง ปัญหาฝ้าบนใบหน้าจะลาจากคุณไปอย่างถาวรอย่างแน่นอน ที่สำคัญถือแม้ว่าฝ้าจะหายไปแล้ว แต่ต้องไม่ลืมหลีกเลี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลก่อให้เกิดฝ้ากลับมาใหม่อีกด้วย สำหรับใครที่ประสบพบเจอกับฝ้าอยู่ตอนนี้ เพียงแค่ทำความเข้าใจและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน แค่นี้ก็ห่างไกลจากปัญหาผิวหน้าต่างๆ ได้แล้ว

รู้ปุ๊บ หายปั๊บเพียงแค่เข้าใจสาเหตุของการเกิดฝ้า