svasdssvasds

5 ไอเดียกระชับ ความสัมพันธ์ ให้รักกันมากยิ่งขึ้น รับวาเลนไทน์

5 ไอเดียกระชับ ความสัมพันธ์ ให้รักกันมากยิ่งขึ้น รับวาเลนไทน์

เข้าสู่กุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักแบบนี้ ทำให้ใครหลายคนรู้สึกสดชื่น และเฝ้ารอที่จะมอบความรักความห่วงใยหรือมอบของขวัญแทนใจให้กับคนพิเศษ วันวาเลนไทน์จึงมีไอเดียกระชับ ความสัมพันธ์ ให้รักกันมากยิ่งขึ้นมาฝาก

วันวาเลนไทน์เป็นวันเริ่มต้นในการทำกิจกรรมดีๆ จึงได้คัดสรรกิจกรรมที่น่าสนใจเหมาะสำหรับบอกรัก หรือใช้เป็น 5 ไอเดียกระชับ ความสัมพันธ์ ให้รักกันมากยิ่งขึ้น

1. ตามรอยสถานที่ที่เคยออกเดทด้วยกันครั้งแรก

มีหลายคู่ที่คบกันมานาน ได้ใช้เวลาดีๆ ทำกิจกรรมร่วมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเดินทางท่องเที่ยว ไปสถานที่สำคัญๆ ที่น่าจดจำ ดูหนังที่ชอบ ดินเนอร์ในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ฯลฯ ลองย้อนกลับไปตามรอยสถานที่ที่ออกเดทกันครั้งแรกเพื่อหวนรำลึกถึงวันที่ได้เริ่มต้นใช้สถานะคำว่าแฟน หรือจะเป็นสถานที่ที่ได้พบกันและตกหลุมรักกันครั้งแรก บางคู่อาจจะลืมกันไปแล้วว่าในตอนนั้นสวีทหวานกันแค่ไหน การได้ย้อนกลับไปรำลึกถึงช่วงเวลาดีๆ นี้ เป็นการเติมความหวานให้กัน เข้าคอนเซ็ปต์ที่ว่า รักของเราสดใหม่เสมอ ทำให้สัมพันธภาพระหว่างคุณกับคนรักจะอบอุ่นและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

2. ผลัดกันคนละครึ่งวัน เธอตามใจฉัน ฉันตามใจเธอ

อุทิศวันวาเลนไทน์ 1 วันเต็มๆ ให้กับคู่รักได้ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้านายน้อย ทำตามใจอีกฝ่ายโดยไม่มีอิดออด ปรนนิบัติคู่ของคุณเยี่ยงเจ้าชายหรือเจ้าหญิง เพื่อให้คู่ของคุณมีความสุขเต็มที่ โดยอาจจะเริ่มต้นจาก ช่วงเช้าไปทำกิจกรรมที่คู่ของเราชอบแต่เราไม่ชอบ เช่น ดูหนังสยองขวัญที่เขาอยากดูมากแต่เรากลัวไม่กล้าดู พอตกบ่ายก็ตามใจเราบ้าง พาไปกินเมนูสตรีทฟู้ดที่ต้องเบียดเสียดคน แถมเข้าคิวยาวเหยียดซึ่งชวนมาหลายทีแล้วแต่เขาก็บ่ายเบี่ยงตลอดเพราะไม่ชอบคนเยอะ เพียงเท่านี้ก็ได้เติมความหวานให้กัน ชีวิตคู่ก็จะมีสีสันไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

3. จัดทริปเดินสายเติมบุญร่วมกัน

จัดโปรแกรมเดินสายทำบุญ 9 วัด ลองกำหนดวัดหรือสถานที่มงคลที่จะไปไหว้เพื่อขอพร อาจจะตั้งเป้าทำสถิติไปไหว้ 9 วัด ให้ครบภายใน 1 วัน หรือบางคู่อาจจะชวนกันไปทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันตามมูลนิธิต่างๆ บริจาคเงินให้โรงพยาบาลเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์หรือช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ หรือนำอาหารไปบริจาคตามสถานสงเคราะห์สัตว์เลี้ยง เลือกเอาตามที่ใจศรัทธา กิจกรรมนี้นอกจากคู่รักจะได้มีโอกาสเติมบุญร่วมกันแล้ว ยังได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย

4. ลงขันทำธุรกิจร่วมกัน 

บางคู่ทำธุรกิจด้วยกันแล้วไปไม่รอด แต่มีหลายคู่ที่ทำธุรกิจด้วยกันแล้วเฮงๆ ปังๆ ก็ถือโอกาสในเดือนแห่งความรักนี้ ลองเริ่มต้นจากธุรกิจเล็กๆ ที่อยากจะทำแต่ยังไม่ได้ฤกษ์ทำสักที เช่น ช่วยกัน Live สดขายเสื้อผ้าออนไลน์ เป็นอะไรที่ไม่ต้องลงทุนมาก หากทำแล้วรุ่งก็ค่อยๆ ขยับขยายให้เติบโตขึ้น เป็นการสร้างรากฐานชีวิตรักให้แข็งแกร่งในอนาคต

5. ออมเงินร่วมกันเพื่อชีวิตคู่ที่มั่นคงในอนาคต

ใช้เดือนแห่งความรักเริ่มต้นสิ่งดีๆ ด้วยการออมเงินวางเป้าหมายร่วมกัน ไม่ว่าจะวางแผนจัดงานแต่งงาน ดาวน์บ้าน หรือมีแพลนท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน อาจใช้โอกาสนี้หาที่ฝากเงินที่ได้ดอกเบี้ยสูง เพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูงมากมายให้เลือก เช่น บัญชีเงินฝาก ME SAVE ที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี มากกว่าออมทรัพย์ทั่วไปถึง 4.5 เท่า แถมยังฝากได้ไม่มีขั้นต่ำ ไม่จำกัดระยะเวลาการฝาก เหมาะกับคนยุคดิจิทัลที่ชอบออมเงิน แล้วยังได้ดอกเบี้ยสูงช่วยเติมเป้าหมายได้มากขึ้น

บางคู่อาจวางแผนบอกรักด้วยวิธีต่างๆ ไว้แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย อาจลองนำ ME Tips นี้ไปปรับใช้กับคู่รัก เพื่อนซี้ เพื่อนร่วมงาน พี่น้อง และครอบครัว เพื่อเพิ่มความรักให้ฟินมากขึ้นในเดือนแห่งความรัก