svasdssvasds

How to เพิ่มความมีชีวิตชีวา WFH เวลา ทำงานจากบ้าน ทุกวัน

How to เพิ่มความมีชีวิตชีวา WFH เวลา ทำงานจากบ้าน ทุกวัน

WFH ทำงานจากบ้าน กลายเป็นความปกติใหม่ในยุคโควิด 19 แต่บรรยากาศบ้านมันช่างต่างจากออฟฟิส การปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้สดใส ช่วยสุขภาพใจให้มีชีวิตชีวาขึ้นได้

ทำงานจากบ้าน

WFH นั่ง ทำงานจากบ้าน มุมเดิมทุกวัน อยู่บ้านแทบจะ 24 ชั่วโมง อาจทำให้เบื่อได้ หรือบางคนถึงขนาด หมดไฟทำงาน เลยทีเดียว แต่การสร้างความสดใสกับสิ่งรอบตัว ก็สามารถช่วยให้บรรยากาศการทำงานมีชีวิตชีวาขึ้น ช่วยได้เหมือนกัน

ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส

การใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส ทำให้หลายๆ คนรู้สึกสดใสตามไปด้วย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่หน้าร้อนของไทย เสื้อผ้าสีสดใสเป็นเทรนด์ประจำฤดู หรือจะใส่เสื้อผ้าลายดอกแบบฤดูใบไม้ผลิ ตามฤดูในยุโรป ก็สดชื่นได้ไม่แพ้กัน ถ้าเปิดตู้ที่บ้านแล้วอยากได้อะไรใหม่ๆ ช๊อปเลย รออะไร

ใส่ accessory สนุกๆ

จะเป็นอะไรไปที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัวแก้เบื่อ แล้วนั่งทำงานหน้าคอมพ์ ไม่ว่าจะสร้อยคอวิบวับ ตุ้มหูระย้า หมวกปานามาปีกกว้าง แหวนวงใหญ่ๆ หรือรองเท้าสีสันฉูดฉาดสักคู่ พิมพ์คีย์บอร์ดอยู่ แล้วแวบมองสร้อยข้อมือสีแจ๊ด ก็ทำให้แอบยิ้มมุมปากได้

How to เพิ่มความมีชีวิตชีวา WFH เวลา ทำงานจากบ้าน ทุกวัน

ครีมอาบน้ำและโลชั่น กลิ่นหอมสดชื่น

สุขภาพผิว สำคัญไม่แพ้สุขภาพจิตและสุขภาพกาย ช่วง WFH ทำงานจากบ้าน บางคนมีเวลาประโคมผิวมากขึ้น อาจถึงขนาดมาสก์หน้าทำงานก็เป็นได้ ยิ่งช่วงนี้ต้องล้างมือบ่อยๆ เพื่อสุขอนามัยให้ห่างไกลโควิด 19 ยิ่งต้องพึ่งพาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากเป็นพิเศษ เลือกกลิ่นที่สดชื่น เพื่อเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน

เวลาพัก ฝันหวานถึงทริปต่อไป

ทำงานหลายชั่วโมง บางคนอยู่บ้านทั้งวันก็ลืมพักสายตา ลืมแบ่งเวลาให้ตัวเอง จะเป็นไรไปถ้าจะพักสัก 10 - 15 นาที ฝันหวานถึงทริปต่อไป เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นจนท่องเที่ยวได้ หลับตานึกถาพชุดว่ายน้ำสวยๆ เสื้อคลุมเริ่ดๆ เตรียมไว้ล่วงหน้าเลย

How to เพิ่มความมีชีวิตชีวา WFH เวลา ทำงานจากบ้าน ทุกวัน

หาเวลาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

ชีวิตทำงาน ปกติ เสียเวลาแต่ละวันมากมายไปกับการเดินทางไปทำงานและกลับบ้าน แต่การทำงานจากบ้าน ถ้าแบ่งเวลาให้ดี จะทำให้มีเวลาพอที่จะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ใส่ชุดออกกำลังกายงามๆ สีสันสดใส ก็ช่วยทำให้ออกกำลังกายด้วยใจเบิกบานขึ้นได้เหมือนกัน

ภาพจาก Pomelofashion