svasdssvasds

ไอเทมฮิต ยุคโควิด 19 คุณกลายเป็นหนึ่งในสาวกเทรนด์เหล่านี้หรือไม่

ไอเทมฮิต ยุคโควิด 19 คุณกลายเป็นหนึ่งในสาวกเทรนด์เหล่านี้หรือไม่

ช่วงนี้ ชีวิตหลายๆ คนเปลี่ยนไปจากที่เคย โดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์ หลายคนอยู่กับบ้านมากขึ้น หรือออนไลน์มากขึ้น และนี่คือสิ่งเรารวบรวมมาว่าเป็น ไอเทมฮิต ยุคโควิด 19

ไอเทมฮิต ยุคโควิด 19

การที่ต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากกว่าที่เคย แม้จะต้องทำงานจากบ้าน หลายคนก็เริ่มงานอดิเรกใหม่ หรือถือโอกาสทำอะไรที่คิดว่าจะทำมานานแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาส อย่างปลูกต้นไม้ พืชผักสวนครัว หรือบางคนเข้าครัวจนจะออกหนังสือทำกับข้าวได้แล้ว และนี่คือ ไอเทมฮิต ยุคโควิด 19 ที่เรารวบรวมมา

หม้อทอดไร้น้ำมัน

ไอเทมฮอตฮิตตอนนี้ ไม่พ้น หม้อทอดไร้น้ำมัน แน่นอน ไม่ว่าปกติแล้ว คุณจะชอบทำอาหารหรือไม่ หม้อทอดไร้น้ำมันกลายเป็นของฮิตที่ทุกครัวต้องมี แถมราคาก็มีให้เลือกตั้งแต่ย่อมเยาว์ไปถึงราคาแฟนซี หม้อทอดไร้น้ำมันฮิตถึงขนาดมีสังคมออนไลน์ อย่างบนเฟซบุ๊ก ที่ทำขึ้นมาเพื่อคุยกันเรื่องหม้อทอดไร้น้ำมันโดยเฉพาะ กล่มที่ฮิตสุดตอนนี้ เห็นจะไม่พ้นกลุ่มที่ขึ้นชื่อว่า เราจะผอมไปด้วยกัน หรือแม้แต่ เราจะผอมด้วยเมนูหม้อทอดไร้น้ำมัน แต่ถ้าคุณเข้าไปส่องมาแล้ว ก็จะรู้ว่าเมนูเด็ดที่ใครหลายคนเอามาแชร์ ไม่พ้นของยั่วน้ำลายอย่างหมูกรอบ หมูสามชั้น หรือปลาสลิด... แล้วเราจะผอมอย่างไร

ซีรี่ย์เกาหลี

แฟนคลับซีรี่ย์เกาหลีถือโอกาสช่วงล็อกดาวน์เป็นการไล่ตามดูซีรี่ย์ฮิตที่ขึ้นบัญชีรอไว้มานาน แต่สำหรับใครหลายๆ คน ช่วงล็อกดาวน์กลายเป็นช่วงเปิดโลกซีรี่ย์เกาหลีไปเลยทีเดียว หลายคนยอมรับอย่างเปิดอกว่ากลายเป็นสาวกไปเสียแล้ว และยังมีที่ร่วมจอยแฟนคลับดาราดังกับเขาด้วย ช่องทางการดูมีให้เลือกเต็มไปหมด แม้แต่ Netflix ก็ยังมีซีรี่ย์เกาหลีมาเอาใจสมาชิก

Nintendo

อาจฟังดูเรทโทรสำหรับบางคน แต่นินเทนโดกลับมาฮิตอีกครั้งจนมีคนโอดโอยว่าราคาตลาดไต่ขึ้นจากเดิมไม่ใช่น้อย นอกจากจะขายดีขึ้น โรงงานในจีนยังต้องหยุดการผลิตชั่วคราวเพราะโรคระบาดเสียด้วย ทำให้กลายเป็นของหายาก แม้แต่บน Amazon หรือ Ebay ด้านผู้ผลิตนินเทนโดถึงขนาดต้องมาออกข่าวว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 10 เปอร์เซ็นต์ และจะมียอดส่งขายราว 20 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสสองของปีนี้

ปลูกผักสวนครัว

ปลูกผักสวนครัวเป็นหนึ่งในสิ่งที่ใครหลายคนวางแผนในใจมานาน แต่ยุคสมัยนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่มากมายเสมอไป ปลูกที่ระเบียงยังได้ แถมยังมีการปลูกต้นไม้แนวตั้ง ที่ใช้พื้นที่น้อย เอามาปรับปลูกพืชสวนครัวได้สบายๆ เมล็ดพืชผักก็หาซื้อได้ง่ายๆ ออนไลน์อีกด้วย

Zoom แอปวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

แอปมาแรงในยุคโควิด 19 แซงหน้า Google Hangout และ Microsoft Teams ไปเรียบร้อย เวบไซท์ข่าวไอทีสหรัฐฯ รายงานว่า แอปนี้ฮิตมากถึงขนาดมียอดดาวน์โหลด 62 ล้านครั้งในสัปดาห์เดียว และมีผู้เข้าร่วมการใช้สูงถึง 300 ล้านคนทั่วโลก แม้จะมีข่าวว่าข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลก็ตาม แอปนี้ถูกใช้อย่างแพร่หลาย ถึงขนาดรัฐบาลอังกฤษใช้เป็นแอปในการประชุมสภาเมื่อเดือนที่ผ่านมา มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมผ่าน Zoom 120 คน และมาที่อาคารรัฐสภา 50 คน