svasdssvasds

เกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ น้ำท่วมใหญ่หลังซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรูถล่ม เสียชีวิต 8 ราย

เกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ น้ำท่วมใหญ่หลังซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรูถล่ม เสียชีวิต 8 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สภาการจัดการและการลดความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ เผยว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู (Noru) พัดถล่มเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ พร้อมพัดพาฝนตกหนักและลมแรงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และสูญหายอีก 3 ราย

Cr. xinhua

สภาการจัดการและการลดความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย 5 ราย เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในจังหวัดบูลากันทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังพายุโนรูพัดขึ้นฝั่งเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา และยังได้รับรายงานพบผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับพายุลูกนี้เพิ่มอีก 3 ราย ซึ่งอยู่ในจังหวัดเกซอน 1 ราย และจังหวัดซัมบาเลสอีก 2 ราย ทั้งยังมีผู้สูญหายอีก 3 รายในเขตบีโกลทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงมะนิลา

อย่างไรก็ตามพายุโนรูเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์ในคืนวันจันทร์ 26 ก.ย. หลังพัดผ่านภูมิภาคลูซอนทางตอนกลาง ทั้งนี้ โนรูเป็นพายุไซโคลนลูกที่ 11 และรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ ซึ่งทำลายทั้งพืชผล บ้านเรือน และสายส่งไฟฟ้าจนได้รับความเสียหาย และทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่บนเกาะลูซอนทางตอนกลาง

Cr. xinhua

ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่เสี่ยงต่อภัยพิบัติมากที่สุดในโลก เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณแนววงแหวนแห่งไฟและแนวเข็มขัดไต้ฝุ่นของมหาสมุทรแปซิฟิก โดยประเทศหมู่เกาะแห่งนี้เผชิญพายุไต้ฝุ่นเฉลี่ย 20 ลูกต่อปี ซึ่งบางลูกเป็นพายุรุนแรงและสร้างความเสียหายหนักหน่วง

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู (Noru) พัดถล่มเกาะลูซอนในฟิลิปปินส์ด้วยฝนตกหนักและกระแสลมแรง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ 25 ก.ย. ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ทั้งก่อให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดบูลากันบนเกาะลูซอน ทำให้ประชาชนต้องสัญจรฝ่าน้ำท่วมขังบนท้องถนนที่สูงถึงเอว

Cr. www.xinhuathai.com