svasdssvasds

ไต้ฝุ่นโนรูเข้า! เวียดนามฝนตกหนัก อพยพกว่า 200,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง

ไต้ฝุ่นโนรูเข้า! เวียดนามฝนตกหนัก อพยพกว่า 200,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง

ไต้ฝุ่นโนรูอยู่ห่างจากชายฝั่งบริเวณเมืองดานัง ดานัง และจังหวัดกว๋างหงายไปทางตะวันออกราว 180 กิโลเมตรทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง ทางการได้อพยพคนกว่า 200,000 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยง

ไต้ฝุ่นโนรูเข้า! เวียดนามฝนตกหนัก อพยพกว่า 200,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง เมืองดานัง และจังหวัดกว๋างนามเริ่มบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวตั้งแต่ค่ำวันนี้ โดยห้ามออกนอกเคหะสถาน ยกเว้น ปฏิบัติหน้าที่ราชการ เนื่องจากไต้ฝุ่นโนรูอยู่ห่างจากชายฝั่งบริเวณเมืองดานัง และจังหวัดกว๋างหงายไปทางตะวันออกราว 180 กม. เมื่อเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความเร็วลมสูงสุดที่ 166 กม./ชม. และหลายพื้นที่ตั้งแต่ เมืองดานัง จนถึง จังหวัดกว๋างหงาย ที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากพายุลูกนี้ เริ่มมีฝนตกหนักและลมแรงตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้แล้ว และคาดว่าอาจเกิดคลื่นสูง 4-5 เมตรตลอดแนวชายฝั่งจากเมืองดานังถึงจังหวัดกว๋างหงาย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

พยากรณ์อากาศ คาดว่า พายุจะพัดขึ้นฝั่งปกคลุมเมืองดานัง, จังหวัดเถื่อเทียนเว้ และจังหวัดกว๋างหงายช่วงเวลา 1.00 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และยังคงมีความรุนแรงใกล้ระดับซูเปอร์ไต้ฝุ่น

หลายจังหวัดตั้งแต่ กว๋างตรี จนถึง บิ่ญดิ่ญ อพยพประชาชนรวมกว่า 253,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง และนักท่องเที่ยวเกือบ 4,800 คนในจังหวัดและเมืองตั้งแต่ เถื่อเทียนเว้ จนถึง บิ่ญดิ่ญ ได้รับแจ้งเตือนภัยเรื่องพายุ และขอให้อยู่ในที่พักเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ทางการขอให้เรือราว 58,000 ลำหลบภัยตามชายฝั่งในจุดที่ปลอดภัย  นอกจากนี้ทหารและเจ้าหน้าที่ช่วยชาวบ้านกั้นกระสอบทรายรอบบ้าน และเสริมความแข็งแรงของหลังคาเพื่อรับมือกับฝนตกหนักและลมแรง

สำนักงานการบินพลเรือนประกาศปิดสนามบินเพิ่มอีก 5 แห่งในภาคกลางและที่ราบสูงตอนกลางในช่วงวันอังคารที่ 27ก.ย.และวันพุธที่ 28 ก.ย. หลังจากปิดสนามบินแล้ว 5 แห่งเมื่อคืนวันจันทร์ 26ก.ย.ที่ผ่านมา

 

Cr. www.bangkokbiznews.com