svasdssvasds

ครั้งแรกของโลก! สหราชอาณาจักรลองฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ต้านโควิดทุกสายพันธุ์

ครั้งแรกของโลก! สหราชอาณาจักรลองฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ต้านโควิดทุกสายพันธุ์

สหราชอาณาจักร มีความพยายามเดินหน้าแผนคลายล็อกดาวน์ทั้งหมดอย่างเต็มที่ ล่าสุดเดินเครื่องเร่งโครงการเปิดรับอาสาสมัคร ทดลองฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 3 เพื่อจะต้านโควิดทุกสายพันธุ์ให้ได้

สหราชอาณาจักร ภายใต้การบริหารงานของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ประกาศ จะ ทดลองฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มที่ 3 เป็นครั้งแรกในโลก หวังวัคซีนเข็มที่ 3 จะเพิ่มประสิทธิภาพวัคซีน ให้สามารถต้านโควิดกลายพันธุ์ได้ทุกสายพันธุ์

ทั้งนี้ สหราชอาณาจักร เปิดรับ อาสาสมัครเกือบ 3,000 คน ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปจะเข้าร่วมในการทดลองวัคซีนเข็มที่ 3 นี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึง และจะรายงานผลการทดลองเบื้องต้นได้ในเดือนกันยายนปีนี้  ซึ่งจุดประสงค์ของโครงการนี้ก็คือหวังว่าวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มที่ 3 จะสามารถเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันในร่างกาย ให้มากพอที่จะต่อต้านได้ทั้งเชื้อโควิดที่มีอยู่แล้ว และโควิดกลายพันธุ์ทุกสายพันธุ์ที่พบในสหราชอาณาจักร ทั้งโควิดสายพันธุ์เคนท์ที่พบในสหราชอาณาจักรเอง โควิดสายพันธุ์อินเดีย และโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้

โดยประชากรวัยทำงานและผู้ที่มีอายุ 75 ปีขึ้นไป ซึ่งได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิดสองเข็มแรกแล้ว จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการทดสอบวัคซีนเข็มที่ 3 นี้
    การทดสอบวัคซีนเข็มที่ 3 จะทำกับวัคซีนที่สหราชอาณาจักรได้สั่งซื้อมาใช้แล้วทั้ง 7 ชนิด ได้แก่วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า , วัคซีนโมเดอร์น่า, วัคซีนไฟเซอร์, วัคซีนโนวาแวกซ์, วัคซีนแจนส์เซ่น , วัคซีนวัลนีวา  และ วัคซีน เคียวร์แว็ก

related