svasdssvasds

ผู้โดยสารเรือสำราญ ติดเชื้อโควิด-19 2 ราย ระหว่างล่องเรือกลางมหาสมุทร

ผู้โดยสารเรือสำราญ ติดเชื้อโควิด-19 2 ราย ระหว่างล่องเรือกลางมหาสมุทร

มีการเปิดเผยว่า มี 2 ผู้โดยสารเรือสำราญท่องมหาสมุทรแอตแลนติก มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ทั้งที่ก่อนขึ้นเรือมาจากทวีปอเมริกา ผู้โดยสาร 600 คน และลูกเรือทั้งหมด 650 คน ต้องตรวจโควิดก่อนขึ้นเรือกันหมดแล้ว และมีคำถามคือ ทั้ง 2 คนติดโควิดมาจากไหน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้โดยสารเรือท่องมหาสมุทร MSC จำนวน 2 คน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ในระหว่างเรือจอดพักระหว่างโปรแกรมท่องเที่ยว ที่เมืองซิซิลี ในประเทศอิตาลี 


จากการเปิดเผยข้อมูลจาก นายเพจ โรเรซนทาล ประชาสัมพันธ์เรือล่องมหาสมุทร MSC  ระบุว่า ทั้ง 2 ผู้โดยสารที่ทีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกนั้น ไม่มีอาการรุนแรงใด 

lazada

"หลังจากมีผลตรวจโควิดเป็นบวก ทั้งสองคนก็อยู่ในพื้นที่กักตัว และ ผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่มีการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างเดินทางบนเรือก็ต้องกักตัวด้วย" 

ทั้งนี้ การติดเชื้อของผู้โดยสารทั้ง 2 คนเป็นประเด็นคำถามว่า ติดเชื้อมาจากไหน เพราะผู้โดยสารทุกคน รวมทุกลูกเรือทุกคน บนเรือท่องมหาสมุทร MSC ต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบ ก่อนขึ้นเรือ 48-96 ชั่วโมง ก่อนที่เรือจะเริ่มออกเดินทางจากทวีปอเมริกามา 

สำหรับ บริษัท  MSC  บริษัทล่องเรือสำราญในอเมริกานั้น เพิ่งกลับมาล่องเรือในเส้นทางยุโรป รวมถึงทะเลเมดิเตอเรเนียน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี่เอง หลังจากช่วงต้นปีก่อนที่จะมีการระดมฉีดวัคซีน สหรัฐมีการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก

 

related