svasdssvasds

เปิดเส้นทาง แต้ว สุดาพร สีสอนดี ในโอลิมปิก 2020 จนการันตีเหรียญทองแดงแล้ว

เปิดเส้นทาง แต้ว สุดาพร สีสอนดี ในโอลิมปิก 2020 จนการันตีเหรียญทองแดงแล้ว

แต้ว สุดาพร สีสอนดี กลายเป็นนักกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด เพราะสามารถ การันตีเหรียญทองแดง ได้เป็นอย่างน้อยแล้ว ในมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก 2020 มาดูเส้นทางรอบที่ผ่านมาๆกว่าที่ เธอจะกลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ เธอผ่านเส้นทางสุดหินขนาดไหนมาบ้าง

เส้นทางโอลิมปิก 2020 ของแต้ว สุดาพร สีสอนดี
.
แต้ว สุดาพร สีสอนดี นักชกสาววัย 29 ปีจากอุดรธานี มาลุยโอลิมปิก 2020 เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเธอสามาถทะลุเข้าสู่รอบรองฯ มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก. ได้แล้ว และนั่นคือการการันตี มีเหรียญทองแดง เป็นอย่างน้อย มาฝากคนไทยแน่นอน แต่แฟนกีฬาชาวไทยคงมุ่งหวังและฝันอยากเห็นเธอไปไกลจนถึงรอบชิงฯ และคว้าเหรียญทองให้ได้อย่างแน่นอน

แต้ว สุดาพร สีสอนดี  เปิดใจทั้งน้ำตาหลังจากการันตีเหรียญโอลิมปิกแล้ว ยอมรับว่าต้องแบกความกดดันเป็นอย่างมาก  

"ยอมรับว่ามีความกดดัน แต่ก็พยายามจะไม่คิด เพราะอาจจะทำให้ต่อยไม่ได้อย่างที่วางแผนไว้ การวางแผนการชกไฟต์นี้ ก็พยายามศึกษาเทปการชกของคู่แข่ง ก็เห็นว่าเป็นมวยที่ต่อยยาว มีหมัดหน้าที่ดี เราก็วางแผนว่าก็ต้องปล่อยหมัดหน้าเพื่อสู้กับเขา หมัดหน้าต้องไม่ตก ก็ศึกษาเทปของเขาอยู่ 3 รอบ แล้วก็มีการทวนเชิงต่อยกับมวยซ้าย กับโค้ชและน้องใบสน"
.
โดย เส้นทางในโอลิมปิก 2020 ของ แต้ว สุดาพร สีสอนดี  สามารถปราบนักชกจากเอกวาดอร์ , อินเดีย และ สหราชอาณาจักร ได้สามารถรวดแล้ว  ทำให้เธอเข้าสู่รอบรองฯ ได้สำเร็จ และจะไปพบกับคู่แค้นเก่า  เคลลี่ แอน ฮาร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ในวันพฤหัสลดี ที่  5 สิงหาคม  ซึ่งคู่นี้ เคยชกกันในรอบชิงฯ มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2018  และ แต้ว สุดาพร สีสอนดี เป็นฝ่ายแพ้อย่างน่าเสียดาย

"ส่วนรอบต่อไปที่เจอกับนักชกไอร์แลนด์ เขาเป็นมวยจังหวะฝีมือ ซึ่งเราก็ต้องกลับไปศึกษาดูเทปของเขาให้ละเอียดอีกครั้งว่า เคยเจอกันปี 2018 ที่อินเดีย ก็แพ้มา แต่รอบนี้พร้อมสู้เต็มที่เพื่อเข้าชิงเหรียญทองให้ได้" แต้ว สุดาพร สีสอนดี ยอมรับ
.
อย่างไรก็ตาม หาก แต้ว สุดาพร สีสอนดี ถอนแค้นเอาชนะ  เคลลี่ แอน ฮาร์ริงตัน  ได้สำเร็จ ในวันพฤหัสบดี 5 สิงหาคม นี้ , แต้ว สุดาพร สีสอนดี ก็จะเข้าไปรอชิงฯ และจะการันตีเหรียญเงินได้เป็นอย่างน้อยด้วย

sudaporn3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึกเส้นทาง แต้ว สุดาพร สีสอนดี
.
รอบแรก 32 คน ชนะ มาเรีย ปาลาซิออส จากเอกวาดอร์  5-0 คะแนน
รอบ 16 คน ชนะ ซิมรานจิต คาอูร์ จากอินเดีย 5-0 คะแนน
รอบ 8 คน ชนะ  แคโรไลน์ ดูบอยส์ จาก สหราชอาณาจักร   3-2 คะแนน
รอบรองฯ  รอพบ   เคลลี่ แอน ฮาร์ริงตัน จากไอร์แลนด์
.

ทั้งนี้ จากการคว้าเหรียญทองแดงในมือแล้วนี้ทำให้ แต้ว สุดาพร สีสอนดี จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสวัสดิการนักกีฬาจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย แน่ๆ แล้ว 4.8 ล้านบาท แต่หากสามารถคว้าเหรียญรางวัลอื่น คือ เหรียญทอง จะรับเงินรางวัล 12 ล้านบาท และเหรียญเงินรับ 7.2 ล้านบาท

related