svasdssvasds

โปรเม - โปรเหมียว กอล์ฟหญิงไทย ไปถึงระดับโลกมาแล้ว มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2020

โปรเม - โปรเหมียว กอล์ฟหญิงไทย ไปถึงระดับโลกมาแล้ว มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2020

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 13 ของโลก และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก 2 ตัวแทนที่ลงแข่งกอล์ฟหญิงโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมาเธอทั้ง 2 ไปถึงระดับโลกมาแล้วจากการเป็นแชมป์รายการเมเจอร์ ดังนั้นการลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกก็คงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินกว่าจะฝันแน่นอน

กอล์ฟหญิงไทย : อีกหนึ่งความหวังเหรียญโอลิมปิก!

.

กีฬากอล์ฟ ประเทศไทยถือว่ามี นักกีฬาระดับโลก ที่อาจทำให้แฟนกีฬาชาวไทยมีโอกาสได้ลุ้นเหรียญโอลิมปิกและทำให้แฟนกีฬาได้หัวใจพองโตกันอีกครั้ง เพราะในโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ 2 ตัวแทนทีมชาติไทย อย่าง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล กับ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือที่เพื่อนๆในวงการเรียกว่า โปรแพตตี้ ลงทำการแข่งขันในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ด้วย

.

สาเหตุที่ทำให้แฟนกีฬาควรจับตามองในกีฬากอล์ฟหญิงโอลิมปิก 2020 ก็เพราะว่า ทั้ง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ (หรือโปรแพตตี้) ถือว่าเป็นนักกอล์ฟที่ยืนอยู่ในระดับ แนวหน้าของโลก ณ ปัจจุบัน และทั้ง 2 คนก็เคยไปไกลถึงระดับเป็นแชมป์กอล์ฟรายการเมเจอร์ ซึ่งคนในวงการต่างยกย่องกันมาแล้ว.

.

โดย โปรเม เอรียา จุฑานุกาล บนวัยเบญจเพส โปรเมถือว่าสุดในรุ่น - เธอเคยเป็นแชมป์กอล์ฟเมเจอร์มา 2 รายการ นั่นคือ วูเม่น บริติช โอเพ่น 2016 (Women's British Open 2016 ) และ ยูเอส วูเม่น โอเพ่น 2018 ( U.S. Women's Open 2018) และเธอก็เคยครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกมาแล้ว

.

ขณะที่ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ (หรือโปรแพ็ตตี้) เพิ่งจะสร้างชื่อเสียงกระฉ่อนวงการกอล์ฟโลก จนสปอร์ตไลท์ทั่วโลกจับจ้อง ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมานี่เอง  ดังนั้นหากพูดกันตามเนื้อผ้า โปรเหมียว ปภังกร ณ เข็มนาฬิกาอายุ 21 ปี เธอกำลังมือขึ้นสุดๆ และกำลังเป็น "ดาวฤกษ์" แห่งวงการกอล์ฟโลกหญิง ณ เข็มนาฬิากาเดินอยู่ในปัจจุบัน

.

ปัจจุบัน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เป็นมืออันดับ 21 ของโลก และเธอเคยผ่านประสบการณ์แข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกมาแล้ว 1 ครั้ง ในโอลิมปิก 2016 , ขณะที่ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ รั้งเป็นมือ 13 ของโลก และมาโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอ

ariya โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เป็นมืออันดับ 21 ของโลก

pro patty โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ (หรือโปรแพ็ตตี้) มือ 13 ของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 อัจฉริยะแห่งวงการกอล์ฟไทย

.

ทั้งหมดที่ลงรายละเอียดมานี้ เพื่อที่จะบอกว่า นี่คือโปรสองสาวที่ได้ชื่อว่าเป็น "อัจฉริยะ" ของวงการกอล์ฟไทยเหมือนกัน ทั้งคู่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้วเหมือนกัน และมาไล่ล่าความสำเร็จในโอลิมปิก 2020 พร้อมกัน...นับว่าเป็นเรื่องที่แฟนกีฬาน่าติดตาม

.

ในกีฬากอล์ฟ ใครก็ชนะได้..และการแพ้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ดังนั้น โปรเม เอรียา จึงขอคลายความกดดันทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง "เล่นกอล์ฟให้สนุกดีกว่า" โปรเมบอกไว้เสมอว่า ขอแค่เล่นกอล์ฟไปทีละช็อต ทีละรอบ ทีละวันอย่างมีความสุขก็นับว่าดีที่สุดแล้ว ส่วน โปรเหมียว ปภังกร เคยบอกไว้ว่า กอล์ฟมันคือการต่อสู้กับตัวเอง เริ่มที่ตัวเอง และจบด้วยตัวเอง นี่คือหลักคิด หลักยึดของ 2 นักกอล์ฟอัจฉริยะแห่งวงการกอล์ฟไทย

.

และด้วยความที่ กีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่เข้ามาแข่งขันขับเคี่ยวสามารถมีลุ้นติด 1-3 หรือลุ้นติดเหรียญทองโอลิมปิกได้ทุกคน เพราะมันเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยฝีมือ ความมานะในการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นแล้ว ยังต้องมีปัจจัยบวกนอกสนามมาสบทบด้วยตลอดการแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิก 2020 ดังนั้น ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทั้ง โปรเหมียว ปภังกร และ โปรเม เอรียา มีลุ้นเหรียญอยู่เสมอทุกๆนาที

.

ทั้งนี้ ผู้สันทัดกรณีในกีฬากอล์ฟหญิง จากต่างประเทศชี้ชัด เนลลี คอร์ด้า วงสวิงมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ ถือเป็นเต็ง 1 ในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ โดยมี โค จิน ยอง มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้เป็นเต็ง 2 และ ปาร์ค อิน บี เจ้าของแชมป์เหรียญทองจาก ริโอเกมส์ 2016 เป็นเต็ง 3 ขณะที่ โปรเม เอรียา เป็นเต็ง 7 ในการคว้าแชมป์ และ โปรเหมียว ปภังกร เป็นเต็ง 9 ร่วมกับ นาสะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟสาวจากญี่ปุ่น ซึ่งจากการประเมินของต่างชาติแล้ว นั่นแปลว่า สื่อต่างชาติ ต่างมองเห็นในความสามารถ และศักยภาพในการหยิบเหรียญโอลิมปิกของโปรเม-โปรเหมียว อยู่ที่ในระดับสูงเช่นกัน ดังนั้นกอล์ฟหญิงไทยมีลุ้นเหรียญโอลิมปิก2020แน่นอน

pro patty

.

ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ได้ทองกอล์ฟโอลิมปิก

.

สำหรับ กีฬากอล์ฟในโอลิมปิกสมัยใหม่ เพิ่งจะกลับมาบรรจุในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ที่กรุงริโอ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากห่างหายไปจากการแข่งขันโอลิมปิกนับตั้งแต่ปี 1900 หรือนานกว่า 116 ปี การกลับมาทำแข่งขันกันในโอลิมปิกอีกครั้ง นอกจากนั้นยังอนุญาตให้นักกีฬาอาชีพสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้อีกด้วยแล้ว นั่นทำให้โอกาสของทุกๆชาติเปิดกว้างอยู่เสมอ...และเมื่อกอล์ฟ มันเป็นกีฬาที่ใครก็ตาม ไม่ว่าจะเต็งหรือไม่เต็งก็สามารถหยิบแชมป์ได้ทุกคน ขอแค่รักษาฟอร์มให้ดีตลอดการตีวงสวิง 4 วัน

.

ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตาดูว่า โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเหมียว ปภังกร จะสร้างรอยยิ้มให้แฟนกีฬาชาวไทยในการหยิบเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้หรือไม่ เพราะอย่างน้อยๆ นักกอล์ฟทั้ง 2 คนก็เคยสร้างความสุข เขียนรอยยิ้มบนใบหน้าแฟนกีฬาชาวไทย เมื่อครั้งที่พวกเธอได้แชมป์ระดับโลก ชูถ้วยแชมป์กอล์ฟรายการเมเจอร์มาแล้ว...

ariya 3

related