svasdssvasds

แสบ! พยาบาลเยอรมนีฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนไฟเซอร์ ร่วม 9,000 คน

แสบ! พยาบาลเยอรมนีฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนไฟเซอร์ ร่วม 9,000 คน

ปั่นป่วนไปหมด! พยาบาลกาชาดเยอรมนี ฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนไฟเซอร์ เกือบ 9,000 คน เบื้องต้นพบว่า พยาบาลรายนี้ มีพฤติกรรมชอบตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนโควิด-19 ลงโซเชียลมีเดียส่วนตัว และอาจมีความเห็นแย้งกับนโยบาลรัฐบาลแองเกล่า แมร์เคิล

สำนักข่าวต่างประเทศต่างพร้อมใจกัน รายงานเรื่องราวที่  ศูนย์ฉีดวัคซีนทางตอนเหนือของเยอรมนี มี   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดทำการสอบสวนหลังได้รับแจ้งเบาะแส และพบว่า พยาบาลสภากาชาด 1 ราย  ทำการ สลับเอาน้ำเกลือมาฉีดให้แทนวัคซีนไฟเซอร์ ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมา  และฉีดให้กับประชาชนที่เข้ามารับวัคซีนโควิด ราวๆ กว่า 8,600 คน
.

โดยจุดฉีดวัคซีนโควิดจุดนี้ ตามรายงานระบุว่า อยู่ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตฟรีสลันด์ (Friesland) ทางตอนเหนือของเยอรมนี ซึ่งเหตุการณ์สลับฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนไฟเซอร์ เกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 5 มีนาคม - 20 เมษายน ซึ่ง จากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่าพยาบาลผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมชอบตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนโควิด-19 ลงโซเชียลมีเดีย และพยาบาลรายนี้ อาจมีความเห็นที่ไม่สอดคล้องกับรัฐบาลเยอรมนี  และเจ้าหน้าที่ที่สืบสวนเรื่องนี้ เชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นหลายครั้ง และอาจจะมีผู้ที่ได้รับวัคซีนผิดไปมากกว่าตัวเลขที่รายงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีผู้ได้รับผลกระทบมากกว่านี้ ซึ่ง จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมหรือตั้งข้อหาแล้วหรือไม่
.
แนวทางการแก้ไขในเบื้องต้น คือทางสาธารณสุขเยอรมนี ได้เรียกผู้ที่ฉีดวัคซีน ณ จุดดังกล่าว ณ วันที่ 5 มีนาคม - 20 เมษายน ให้มาได้ฉีดวัคซีนใหม่อีกครั้งหนึ่ง
.
ปัจจุบัน เยอรมนี ภายใต้การนำของแองเกล่า แมร์เคิล ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้ว 95 ล้านโดส โดยประชากรได้รับวัคซีนโควิด-19แล้ว เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 57.4

related