svasdssvasds

ราชทัณฑ์ชี้แจงข่าวลือ ผลัก เพนกวิน ไม่จริง เผยมีโต้เถียงจนท. ไม่กลับเรือนจำ

ราชทัณฑ์ชี้แจงข่าวลือ ผลัก เพนกวิน ไม่จริง  เผยมีโต้เถียงจนท. ไม่กลับเรือนจำ

ราชทัณฑ์แจงปม ข่าวผลัก พริษฐ์ ชิวารักษ์ ไม่ใช่ความจริง นอกจากนี้ โฆษกกรมราชทัณฑ์ ยังเผยอีกว่า "เพนกวิน" มีการโต้เถียงเจ้าหน้าที่ และขัดขืนไม่ยอมถูกส่งกลับเรือนจำปกติ

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อโซเชียลว่า "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ ถูกผู้คุม กว่าสิบคนผลักล้มหัวฟาดพื้น โดยระหว่างที่จะพาตัวเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ออกจากโรงพยาบาลในช่วงที่ทนายกำลัง จะเข้าเยี่ยม เพนกวินจึงขอรอพบทนายก่อนแต่ผู้คุมไม่ยอม ผู้คุมกว่าสิบคนเข้ามาล็อกตัวและพยายามลากเพนกวินออกไปทั้งยังผลักเพนกวินล้มหัวฟาดพื้น โดยบอย ธัชพงศ์ แกดำ ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยแต่กลับโดนผู้คุมใช้กำลังพร้อมกับด่าว่า “อย่าเสือก” 
.
​จากกรณีดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานข้อเท็จจริงจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ (10 กันยายน 2564) ทีมแพทย์และพยาบาลของทัณฑสถานโรงพยาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกายผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย 1. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน 2.นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ 3. นายชาติชาย แกดำ โดยอาการทั่วไปปกติดี และแพทย์ได้ลงความเห็นว่าหายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว
.
จากนั้น นายพริษฐ์ฯ และเพื่อนได้โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ แสดงออกถึงความไม่ต้องการที่จะถูกส่งตัวกลับไปยังเรือนจำปกติ ซึ่งเจ้าตัวไม่ยินยอม ให้เจ้าหน้าที่อธิบายรายละเอียดถึงความจำเป็นและนำรถเข็นมารับ แต่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  ก็ยังใช้กำลังขัดขืนไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งที่ชอบ ด้วยกฎหมาย เจ้าพนักงานเรือนจำจึงได้ช่วยกันคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ขึ้นรถเข็นโดยไม่มีการทำร้ายร่างกายตามที่มีการ กล่าวอ้าง ต่อมานายพริษฐ์ฯ ได้เข้าพบทนายตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากนั้น ในเวลา 12.30 นาฬิกา เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ จึงได้นำตัวผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย ส่งตัวกลับไปคุมขังยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี
.
โดยขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่แดน 2 ห้องควบคุม ๓/6  ที่ได้มีการฆ่าเชื้อทำความสะอาดเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นห้องเดียวกับนายพรหมศร ธรรมจารี โดยทั้งหมดต้องถูกแยกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมมีทีมแพทย์พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องขังทั้งหมดมีสุขภาพร่างกายปกติดี มิได้เกิดเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว และไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดผลักให้นายพริษฐ์ฯ ล้มศีรษะฟาดพื้นตามที่กลุ่มทางการเมืองสร้างกระแสข่าวแต่อย่างใด จึงขอเตือนพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอมและข่าวบิดเบือน พร้อมทั้งขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

related