svasdssvasds

ตั้งเป้า "กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์" ตุลา 64 ควบคุมเชิงรุก ความหวังเปิดเมืองกรุง

โฆษกกทม. แจง สถานการณ์ผู้ฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯมากขึ้น รอ 2 สัปดาห์ เตรียมแผน "กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์" เผื่อเป็นอีกหนทางกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเหลือร้านค้ารายเล็ก โดยมีมาตรการควบคุมเข้มงวด

ตั้งเป้า "กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์" ตุลา 64

กรุงเทพ แซนด์บ็อกซ์ คืออะไร

เป็นการนำร่อง  เปิดกิจการค้าปลีก ร้านเล็กๆ โดย พนักงาน-ประชาชน ที่จะเข้ามาใช้บริการ ต้องฉีดวัคซีน  หรือมีผลตรวจ ไม่พบเชื้อ ก่อนขยายผลไปกิจการอื่น โดยมีการจัดทำมาตรฐานความปลอดภัยของกิจการเพื่อคุมการแพร่เชื้อ

โดย ร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เผย ถึงสถานการณ์โควิดว่า ตัวเลข คนกรุงฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉีดเข็ม 1 กว่า 7 ล้านคน คิดเป็น 90% และครบ 2 เข็ม  1.8 ล้านคน หรือ 24 % ดังนั้น เพื่อเป็น กระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กใน กทม. หลายภาคส่วน คิดผลักดันให้เกิด "กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์"  แต่ต้องพิจารณาข้อมูลหลายด้านประกอบ ทั้ง
จำนวนคนที่ได้รับวัคซีน 
การจัดหาชุดตรวจ ATK ให้ผู้ประกอบการ ได้เท่าไหร่
ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงไหม หลังคลายล็อกของ ศบค.
รวมไปถึงจังหวัดโดยรอบสถานการณ์รับมือเป็นอย่างไร

โดยคาดว่า มีความชัดเจนในอีก 2 สัปดาห์  ช่วงเดือนตุลาคม 2564

...ถ้าทำได้จะสามารถบรรเทาความเดือนร้อน ให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็ก ๆในกทม มากพอสมควร  ยังสามารถกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ ให้ดีขึ้นได้ด้วย สำหรับแผนฉีด กทม. ตั้งเป้าให้คนกรุงครบ 90% ภายใน ธ.ค. 64 และจะเร่งสำรวจคนที่ตกหล่นเพิ่ม เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

*** โดยปัจจัยหลักของโครงการนี้ที่จะเกิดขึ้นได้ คือ รอดูเรื่องการจัดสรรชุดตรวจ ATK ที่จะเข้ามาว่าจะเพียงพอ กับจำนวนของร้านค้าผู้ประกอบการหรือไม่ 

related