svasdssvasds

หมอทวีศิลป์ เตือน อย่าละเลยมาตรการ มีโอกาสสั่งปิดอีกครั้ง

หมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เตือน วันนี้เรากินบุญเก่าของ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และวันนี้เราจะต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะมีผลไปอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ขอให้ท่านการ์ดอย่าตก ไม่งั้นอาจมีโอกาศล็อกซ้ำ

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.กล่าวว่า ตนเองเคยนำภาพการคาดการณ์หรือ ฉากทัศน์ ผลของมาตรการล็อกดาวน์  ที่เราอยากให้เป็น คือ ทำตามมาตรการล็อกดาวน์ หรือกึ่งล็อกดาวน์และการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมาย จะทำให้ผู้ติดเชื้อลดลงได้ 25%  เมื่อนำมาใช้จริง ก็ปรากฏว่าลดจำนวนผู้ป่วยลงมาได้ แต่ทั้งหมดเกิดจากมาตรการและการร่วมมือที่เข้มข้น ซึ่งวันนี้หลังปรับมาตรการล็อกดาวน์ ถือเป็นเรื่องดี ได้ผ่อนคลาย แต่ 14 กันยายนนี้จะมีการประชุม ว่าจะคลายล็อกต่อหรือไม่? ผลจากการปรับมาตรการ 1 กย. โดยเฉพาะการเปิดร้านอาหาร กทม. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาเยอะว่า มีหลายแห่งละเลย ปล่อยให้นั่งแออัด ไม่ได้เว้นระยะห่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุ

“อยากขอความร่วมมือร้านอาหาร ให้ปฏิบัติมาตรการอย่างเคร่งครัด ผู้เข้าใช้บริการให้จำกัดจำนวน ตามกำหนด จากนี้ให้เจ้าหน้าที่เขต ออกตรวจตรา หากพบร้านไหน ละเลย ฝ่าฝืนจำเป็นจะต้องมีคำสั่งปิด ตามประกาศ ของคณะกรรมการควบคุมโรค”

 

related