svasdssvasds

รีวิวหนัง Bullet train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า แอ็คชั่น คอมเมดี้ ไม่มีผิดหวัง

รีวิวหนัง Bullet train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ แบรด พิตต์ จากนิยายขายดีของญี่ปุ่น สู่ภาพยนต์แอ็คชั่น คอมเมดี้ ตลกร้าย เมื่อเหล่านักฆ่า มากฝีมือ มารวมตัวต่างคนต่างทำภารกิจ(เดียวกัน)บนรถไฟหัวกระสุน ความวายป่วงสุดมันจึงบังเกิด

       จะทำยังไง? ถ้าคุณเป็นนักฆ่า ที่ติดอยู่บนรถไฟชินคันเซน ที่วิ่งเร็วสุดในโลก และเต็มไปด้วยเหล่านักฆ่าที่พร้อมจะขัดขวางภารกิจของคุณ จะลงก็ไม่ง่าย อยู่ต่อก็เสี่ยงตายทุกวินาที
ความแอ็คชั่น มันส์สุดวายป่วงจึงเกิดขึ้น บนรถไฟขบวนนี้
Bullet train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า
สนุกแค่ไหน ได้กี่คะแนน เดี๋ยวโอ๋รีวิวให้ฟัง

       เป็นหนัง Action Comedy ระดับ Hollywood จาก Sony ที่จัดจ้านที่สุดในรอบปี ผลงานของ ผู้กำกับ  เดวิด ลิตช์  คอแอคชั่น ไม่ผิดหวัง เพราะเขากำกับ  John Wick, Deadpool 2,  และ Fast & Furious: Hobbs & Shaw

เรื่องย่อ Bullet train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า
       ว่าด้วยเรื่องของนักฆ่าหนุ่ม ที่พักงานไปสงบจิตใจชั่วคราว
ที่ญี่ปุ่น นามว่า Lady bug (แบรด พิตต์ ) ที่กลับมารับภารกิจสีเทาที่เขาถนัด จากนายหน้าสาวปริศนานามว่า มาเรีย ซึ่งเขาขอแบบที่ง่ายๆ นั่นก็คือ ฉกกระเป๋าเดินทาง บนรถไฟหัวกระสุนชินคันเซน ดูเหมือนภารกิจจะง่าย แต่ไม่รู้เลยว่า บนรถไฟขบวนนี้ กลับเต็มไปด้วย เหล่านักฆ่า ที่มารวมกันแบบไม่ได้นัดหมาย ทั้ง
แทนเจอรีน และ เลมอน นักฆ่าฝาแฝดผลไม้ 
วูลฟ์ มือมีดเม็กซิกันสุดเข้ม
พรินซ์ เจ้าชายนักฆ่า
คิมุระ คุณพ่อนักฆ่าผู้ต้องการล้างแค้น
และ ตัวต่อยาพิษ
ที่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร???

       บ้างมาเพื่อทำภารกิจ บ้างมาเพื่อแย่ง บ้างมาเพื่อฆ่า
บ้างมาเพื่อล้างแค้น ถึงจะมีจุดประสงค์ต่าง แต่กลับมีปลายทางร่วมกันอย่างบังเอิญ บนรถไฟชินคันเซน ความวินาสสันตะโร ซัดกันมั่ว นัวๆ เพี้ยนๆ จึงบังเกิดขึ้น บนรถไฟขบวนนี้ ที่ไม่รู้ว่าสุดท้าย ภารกิจใครจะสำเร็จ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รีวิวหนัง ความรู้สึกหลังดูจบ
จุดที่น่าชื่นชม 
     
       - เป็นแอ็คชั่นคอมเมดี้ ที่มีส่วนผสมจากภาพยนตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเล่าเรื่องผ่านบทสนทนา เน้น ตลก ผ่อนคลาย แม้เกี่ยวกับการฆ่าล้างแค้น (อารมณ์แบบ ฟังพี่แจ๊ส ชวนชื่น เล่าอ่ะ) คล้ายกับของ เควนติน ตารันติโน (จากเรื่อง Kill Bill) ช้า อึดๆไปบ้าง แต่มีเสน่ห์เฉพาะตัวน่าติดตาม และคิวบู๊ ที่เน้นฮาบ้าง ฟัดบ้าง คล้ายๆจังหวะคิวบู๊ฟัดของ หนังเฉินหลง

- การแคสติ้งนักแสดงดีมาก เหมาะสมกับทุกคาแรกเตอร์ ชวนติดตาม 

-  กลมกล่อม มีจังหวะการเล่าชวนหัวของตัวเอง ตัดสลับแบบ พรึ่บพรับ ไม่สนว่าคนดูจะงงไหม อยากเล่าก็เล่า แต่มันทำให้เราไม่กล้าหลับตา ลุ้นต่อทั้งเรื่อง 

- VFX ฉาก ภาพ โทนสี กราฟฟิก เป็น Hollywood สไตล์ ญี่ปุ่น  เพราะว่าหนังดัดแปลงมาจากนิยายแอคชั่นของญี่ปุ่น ชื่อว่า Maria Beetle  (ใช้เป็นชื่อของ นายหน้าที่ให้งานพระเอก รับบทโดย ซานดร้า บูลล็อค ด้วย) ว่าด้วยเรื่องของการต่อสู้กันของนักฆ่าบนรถไฟ

       แต่เตือนนิดนะว่า อย่าเข้าโรงช้า เผลอหลับ หรือไปเข้าห้องน้ำเด็ดขาด อาจดูไม่รู้เรื่องได้ เพราะหนังตัดสลับการเล่าเรื่องไปมา ไว ทิ้งปมไว้เยอะ ต้องตีความ ใช้เวลาประติด ประต่อเ

สรุปว่า Bullet Train โอ๋ชอบ เอาไปเลย 9/10 คะแนน
       สายบู๊ สายเถื่อน ดูแบบเอาเพลินๆเพื่อความสะใจ น่าจะชอบ แต่อย่างที่บอกว่า หนังจะสนุกหรือไม่สนุก มันขึ้นอยู่กับ taste ของแต่ละคน อย่าเชื่อใคร จนกว่าจะได้พิสูจน์ ด้วยตัวเอง
วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ เครือ Major Cineplex 

related