svasdssvasds

เตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์! ชวนลงทุนกับ GULF ผ่านแอปฯไลน์

มิจฉาชีพออนไลน์ มาใหม่อีกแล้ว ชวนเหยื่อลงทุนกับบริษัทดังอย่าง GULF ผ่านทางไลน์ อ้างผลตอบแทนสูง พร้อมอ้างรูปและโปรไฟล์ผู้บริหารสร้างความน่าเชื่อถือ ต้องระวัง อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด!!! เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกลงทุนทำภารกิจทางไลน์ อ้างบริษัทใหญ่ที่คนไทยรู้จัก
ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง


       มิจฉาชีพอ้างตัวว่ามาจากบริษัทใหญ่ที่เราคุ้นเคย เช่น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ หรือ GULF บริษัทประกอบกิจการ ด้านพลังงานไฟฟ้า รายใหญ่ของประเทศ

       ทักเราไปทางไลน์ แอดมินจะแนะนำตัว ชวนให้ลงทุน หรือ ทำภารกิจ ตามที่แจ้ง เช้า เที่ยง บ่าย เย็น การันตีรายได้ และให้ผลตอบแทนสูง ภายใน 15 นาที ถอนเงินกำไรได้เลย ถ้าเจอแบบนี้ โอนเงินไปแล้ว เสียใจด้วยจริงๆค่ะ นั่นคือ มิจฉาชีพ หลังจากนั้นก็มีการหลอกให้โอนเงินเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้เล่นพนัน  อ้างว่า ไม่ต้องกลัวเสีย ถ้าทำตามครูฝึกสอน จะมีการชดเชยเงินลงทุนโดยบริษัทฯให้

       ซึ่งมิจฉาชีพสมัยนี้มันเนียนขึ้น มีการปลอมเอกสาร ใช้ตราสัญลักษณ์บริษัทรวมถึงภาพผู้บริหารของ GULF ไปใช้  เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงมีการแอบอ้าง หน่วยงานรัฐ เช่น ก.ล.ต. หรือ ธนาคาร ต่างๆอีกด้วย ซึ่งทาง GULF ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการกระทำในลักษณะนี้ทั้งสิ้น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ย้ำจุดสังเกตว่าเป็น มิจฉาชีพ หลอกลงทุน
1. การันตีผลตอบแทน ไม่มีการลงทุนใดการันตีผลตอบแทนได้เลย

2.ให้ผลตอบแทนที่สูงเกินจริง

3. ชวนทำนองว่าไม่มีความรู้ก็ลงทุนได้

4. สังเกตดีๆ พวกหน้าเว็บเขา ที่เอาข้อมูลมาหลอกเรา จะมีตัวเลข หรือสัญลักษณ์ แปลกๆ หลังชื่อเว็บ
เช่น เว็บจริง คือ https://www.gulf.co.th/th/ แต่เว็บปลอม คือ gulf88.cc เห็นไหมถ้าสังเกตดีๆ จะมีพวกเลข88 ตามมาซึ่งเว็บไซต์น่าเชื่อถือเขาจะไม่มีเลข หรือ สัญลักษณ์ดอกจัน #ติดมา
 

ก่อนลงทุน ควรตรวจสอบยังไง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

1. ตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนที่ได้รับอนุญาตได้ ที่แอปพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์ SEC Check First และดูด้วยว่าประเภทใบอนุญาตที่ได้รับตรงกับบริษัทที่อ้างถึงหรือไม่

2. ตรวจสอบไปยังบริษัทหรือบุคคลที่ถูกอ้างถึง ตามช่องทางติดต่อที่เป็นทางการของบริษัทหรือบุคคลนั้น เช่น GULF ใช่ไหม ค้นหาเว็บไซต์กัลฟ์ ผ่าน Google เลย หรือ โทรไปสอบถามที่บริษัทได้เลย

3. หากเป็นการลงทุนควรโอนเงินเข้าบัญชีปลายทางที่เป็นชื่อผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับอนุญาต จะเป็นชื่อบริษัทนั้นๆ ที่เราลงทุน ไม่ใช่บริษัทที่เป็น บุคคลธรรมดา นายนั่น นางนี่ อันนี้ บช บุคคล

4.หากพบการโฆษณาชักชวนลงทุนที่ไม่น่าไว้ใจ แจ้งได้ ศูนย์บริการประชาชน ก.ล.ต. โทร 1207 กด 2  
หรือหากโดนหลอกลวงไปแล้ว สามารถติดต่อ 12 ศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงิน จากธนาคาร 12 แห่งได้ 24 ชม
 

related